Tạm giam thanh niên giả danh công an, đánh đập 3 thiếu niên để cướp tài sản

17/12/2021 - 13:13

PNO - Không chỉ đánh đập 3 thiếu niên vô cớ, Nguyễn Văn Thiện còn giả danh công an để cướp tài sản.

Ngày 17/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thiện (23 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 11/12, Thiện đến đường Y Wang (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) thì thấy em Phạm Xuân H. (17 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột) đang chạy xe máy vào 1 quán cá viên chiên bên đường. Thiện tấp xe vào và hỏi em H. có phải vừa nẹt pô không, rồi đấm em H. nhiều cái. Sau đó, Thiện nói mình là công an đang trực chốt ở đoạn hồ Ea Kao, bắt em H. cởi áo, mở cốp xe máy để kiểm tra.

Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan công an

Không dừng lại ở đó, Thiện còn bắt em H. để xe máy lại và chở em H. đi tìm bạn của em để đánh tiếp. Khi đến đoạn khúc cua bờ đập Ea Kao thì bị té xe. Lúc này, 2 bạn của em H. là Trần Tiến A. (15 tuổi, trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Thanh M. (17 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột) chạy xe tới thì bị Thiện đấm nhiều cái vào mặt và đầu.

Đánh xong, Thiện hù dọa phải đền tiền sửa xe nếu không sẽ đưa về công an xã giải quyết. Nghe vậy, em A. xin và Thiện ra giá đền 2,5 triệu đồng.

Trong lúc hoảng sợ, em A. gọi về nhờ người thân chuyển vào tài khoản của Thiện (tài khoản của cậu Thiện) 2,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, 3 thiếu niên nói trên đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Công an xã Ea Kao bắt giữ được Thiện.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Thiện từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI