Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để đảm bảo an toàn cho hành khách

19/09/2024 - 09:50

PNO - Do ảnh hưởng của bão số 4, từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19/9, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) tạm dừng khai thác.

Sáng 19/9, ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc cảng hàng không Đồng Hới cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, sân bay Đồng Hới tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ cùng ngày để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, trong buổi sáng dự kiến vẫn có 3 chuyến bay bình thường. Cảng hàng không Đồng Hới đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai phương án ứng phó cơn bão số 4 với phương châm "4 tại chỗ"; huy động mọi nguồn lực để thực hiện chằng chống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nạo vét hệ thống thoát nước; tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sàng đưa sân bay trở lại khai thác khi kết thúc ảnh hưởng của bão.

 Tạm dừng khai thác san bay Đồng Hới từ 15 giờ chiều 19/9 để đảm bảo an toàn cho hành khách
Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15 giờ ngày 19/9 để đảm bảo an toàn cho hành khách

Trong sáng 19/9, tỉnh Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị theo sát diễn biến của bão và tình hình mưa sau bão, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Theo dự báo, do ảnh hưởng bão số 4, từ ngày 19/9 đến đêm 20/9, ở Quảng Bình có mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự kiến ở các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa từ 130-280mm; huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Bố Trạch, TP Đồng Hới từ 140-290mm; huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy từ 150-300mm.

Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa; ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông, các khu đô thị. Trên vùng biển tỉnh Quảng Bình có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; sóng biển cao 2-4m, vùng gần tâm bão 3-5m, biển động mạnh.

Sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã có thông báo đến các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ chiều 19/9. Tại các khu vực dự báo có nguy cơ ngập lụt, các trường học đã di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, đến nơi an toàn.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI