Tạm dừng giao tranh để tiêm vắc xin bại liệt cho trẻ em Gaza

30/08/2024 - 06:59

PNO - Ngày 29/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã đạt được thỏa thuận với Israel về việc tạm dừng giao tranh ở Gaza, để tiêm vắc xin bại liệt cho hàng trăm ngàn trẻ em, sau khi 1 em bé mắc bại liệt đầu tiên được xác nhận trong 25 năm qua tại đây.

Em Abdel-Rahman Abu El-Jedian, 10 tháng tuổi, mắc bệnh bại liệt, được mẹ bế trêb tay tại một trại lều tạm thời ở Deir al-Balah, Gaza - Ảnh: AP
Bé Abdel-Rahman Abu El-Jedian, 10 tháng tuổi, mắc bệnh bại liệt, được mẹ bế trên tay tại lều tạm thời ở Deir al-Balah, Gaza - Ảnh: AP

Rik Peeperkorn - đại diện của WHO tại các vùng lãnh thổ Palestine - cho biết chiến dịch tiêm chủng bắt đầu vào ngày 31/8 tại Gaza.

Thời gian tạm dừng giao tranh kéo dài từ 6g đến 15g trong 3 ngày, và có thể kéo dài thêm 1 ngày nếu cần.

Trong 1 cuộc họp báo của Liên hiệp quốc qua video, ông Rik cho biết, đầu tiên lệnh tạm dừng sẽ bắt đầu ở vùng phía nam Gaza và cuối cùng là phía bắc Gaza.

Theo WHO, cần tiêm vắc xin cho ít nhất 90% trẻ em ở Gaza để ngăn chặn sự lây truyền bệnh bại liệt. Chiến dịch có sự tham gia của hơn 2.100 nhân viên từ các cơ quan của Liên hiệp quốc và Bộ Y tế Gaza. Họ sẽ làm việc tại hàng trăm địa điểm trên khắp Gaza, chia thành nhiều nhóm lưu động.

Chiến dịch này diễn ra sau khi bé Abdel-Rahman Abu El-Jedian, 10 tháng tuổi, bị liệt một phần do mắc bệnh bại liệt. Cậu bé là một trong số hàng trăm ngàn trẻ em không được tiêm vắc xin vì cuộc giao tranh Israel - Hamas.

Minh Hương (theo AP)

Từ khóa GazaWHObại liệt
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI