Tạm đình chỉ công tác đại úy CSGT đạp ngã xe máy nam thanh niên

15/12/2023 - 06:49

PNO - Liên quan vụ “clip CSGT ở TPHCM đạp ngã xe máy của nam thanh niên”, ngày 15/12, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác với cán bộ CSGT trong đoạn clip trên để điều tra xử lý theo quy định.

Theo Phòng PC08, sáng 14/12, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài 22 giây (chưa xác định được thời gian ghi hình) ghi lại hình ảnh CSGT sử dụng mô tô đặc chủng truy đuổi và đạp ngã xe máy do một nam thanh niên điều khiển trên đường Ba Tháng Hai gần khu vực nhà hát Hòa Bình, quận 10, TPHCM.

Qua xác minh, sự việc trên  xảy ra lúc 12g15 ngày 5/12/2023 và CSGT trong đoạn clip thuộc Đội CSGT Bàn Cờ. Thời điểm trên, Đội CSGT Bàn Cờ bố trí 1 tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên một số tuyến đường đảm trách.

Khi tuần tra đến đoạn đường Ba Tháng Hai - Sư Vạn Hạnh, CSGT phát hiện một số người dân điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông với lỗi “không đi bên phải theo chiều đi của mình” hướng về đường Lê Hồng Phong nên lập biên bản vi phạm hành chính. Trong khi đang lập biên bản 1 người điều khiển vi phạm, đại úy Dương Hải phát hiện nam thanh niên đi xe máy màu BKS 59H1-66… “không đi bên phải theo chiều đi của mình” nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để xử lý.

 

Hình ảnh vụ việc
Hình ảnh vụ việc

Tuy nhiên, người vi phạm cố tình tăng ga bỏ chạy hướng về đường Cao Thắng. Thấy người vi phạm có hành vi gây nguy hiểm cho mình và cho xã hội, đại úy Hải đã dùng mô tô đặc chủng đuổi theo nhằm ngăn chặn.

Đại úy Hải đã yêu cầu người vi phạm dừng lại nhưng người này tiếp tục không chấp hành mà tăng ga quay đầu xe sang đường theo chiều ngược lại. Nghi ngờ người này có dấu hiệu tội phạm nên đại úy Hải kiên quyết truy đuổi.

Khi đến khu vực trước nhà hát Hòa Bình, sau một hồi truy đuổi, đại úy Hải đã áp sát người vi phạm và dùng chân đạp vào phương tiện để ép ngã phương tiện.

Cùng lúc này, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Bàn Cờ khác cùng tổ đi đến và cùng người dân ngăn chặn người vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính lỗi “Không đi bên phải theo chiều đi của mình, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe theo quy định” và tiến hành tạm giữ phương tiện theo quy định.

Phòng PC08 nhận thấy việc đại úy Hải dùng chân đạp vào phương tiện của người vi phạm là không đúng, gây phản cảm tạo dư luận xã hội không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CSGT và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này. Đồng thời tiến hành các bước xác minh tiếp theo để xử lý theo quy định của ngành và của pháp luật.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI