Tấm bưu thiếp đi lạc bất ngờ đến nơi sau 121 năm

23/08/2024 - 08:21

PNO - Nhân viên tại một tòa nhà rất ngạc nhiên khi nhận được tấm bưu thiếp gửi đến Lydia Davies - người sống ở cùng địa chỉ vào hơn 100 năm trước.

Nhân viên và người dùng mạng xã hội đã giúp giải mã tấm bưu thiếp, trong đó Ewart nói với “L” rằng anh ấy “rất xin lỗi” vì đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một món vật phẩm không xác định - Ảnh: Henry Darby/PA
Nhân viên hiệp hội và người dùng mạng xã hội đã giúp giải mã tấm bưu thiếp, trong đó Ewart nói với “L” rằng anh ấy “rất xin lỗi” vì đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một món vật phẩm không xác định - Ảnh: Henry Darby/PA

Tại thành phố Swansea, xứ Wales, Anh, nhân viên của một hiệp hội xây dựng đã vô cùng sửng sốt sau khi nhận được tấm bưu thiếp được gửi từ 121 năm trước.

Tấm bưu thiếp này được cho là có từ năm 1903, nhưng chỉ mới được nhân viên của Hiệp hội xây dựng Swansea ở phố Cradock nhận được gần đây.

Trên bưu thiếp có in một tác phẩm của họa sĩ động vật người Anh thế kỷ 19 Edwin Henry Landseer với tựa đề The Challenge. Tác phẩm vẽ hình một con nai đực đứng trên tuyết, ven bờ hồ gợn sóng với những ngọn núi ở đằng xa.

Người nhận - Lydia Davies - được cho là đã sống trên con phố này vào hơn một thế kỷ trước và sẽ bước sang tuổi 16 nếu cô nhận được tấm bưu thiếp này đúng hạn.

Henry Darby - nhân viên tiếp thị và truyền thông của hiệp hội xây dựng - cho biết, cách tấm bưu thiếp xuất hiện tại nơi làm việc của ông vẫn là một bí ẩn, nhưng ông hy vọng sẽ tìm thấy những người có liên quan đến gia đình Davies hoặc người gửi, được viết là Ewart.

Ông Darby nói: "Chúng tôi có thể đăng một bài viết nhỏ và xem liệu có ai biết thêm về bà Lydia không, hoặc có thể tìm hiểu xem cuộc sống trên Phố Cradock cách đây 121 năm như thế nào.

Kế hoạch của chúng tôi là trả lại tấm bưu thiếp cho một người nào đó có thể có liên quan đến bà Lydia, và để nó trở thành vật kỷ niệm mà họ có thể truyền lại cho các thế hệ sau".

Ông Darby đã rất ngạc nhiên trước phát hiện này, vì bưu thiếp được gửi đến vào ngày 16/8, trong tình trạng không có phong bì riêng hay ghi chú nào khác.

Bưu thiếp được viết bằng chữ viết tay màu đen, liền mạch và có một con tem nửa xu màu xanh lá cây có hình chân dung của Vua Edward VII - người trị vì nước Anh từ năm 1901 đến năm 1910.

Henry Darby cho biết, hồ sơ điều tra dân số từ năm 1901 cho thấy bà Lydia Davies sống trên phố với cha mẹ và 5 anh chị em của mình. Việc chứng minh ai có thể là họ hàng với bà có thể rất khó khăn, vì họ này tương đối phổ biến ở xứ Wales.

Cuộc điều tra dân số cho thấy bà Lydia Davies đã kết hôn với một người đàn ông đến từ London, người "sở hữu một khách sạn ở Pall Mall”, vì vậy có khả năng gia đình bà Lydia không còn ở Swansea nữa, và có thể chuyến hành trình của tấm bưu thiếp này vẫn chưa kết thúc.

Mặt khác, các nhân viên của hiệp hội xây dựng hoàn toàn không có khái niệm nào về cách tấm bưu thiếp xuất hiện tại địa chỉ của họ.

Ông Darby kể: "Không một ai đứng ra nói rằng, “Vâng, tôi tìm thấy nó từ một cửa hàng đồ cổ”, “Tôi tìm thấy nó trong một cuốn sách”, hoặc “Tôi tìm thấy nó trong cửa hàng từ thiện và đã bỏ nó vào hộp thư”. Thật kỳ lạ, tất cả chúng tôi vẫn không chắc làm thế nào mà tấm bưu thiếp đến được số 11 phố Cradock".

Một phát ngôn viên của dịch vụ thư tín Royal Mail cho biết: "Rất có thể tấm bưu thiếp này đã được đưa trở lại hệ thống của chúng tôi sau khi bị thất lạc trong hơn một thế kỷ. Một khi nó nằm trong hệ thống, chúng tôi có nghĩa vụ phải giao nó đến đúng địa chỉ".

Chuyến hành trình của tấm bưu thiếp có lẽ vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi đến được tay gia đình của người nhận
Chuyến hành trình của tấm bưu thiếp có lẽ vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi đến được tay gia đình của người nhận - Ảnh: Henry Darby/PA

Linh La (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI