Tài xế được cứu sống sau 1 tuần mắc kẹt trong đống đổ nát vì tai nạn xe tải

28/12/2023 - 10:41

PNO - Một tài xế đã bị mất lái, đâm chiếc xe bán tải vào dưới một cây cầu ở Indiana, mắc kẹt gần một tuần trong đống đổ nát và đã được tìm thấy khi vẫn còn sống. Báo chí Mỹ gọi đây là một phép lạ.

 

Một người đàn ông bị xe bán tải chệch khỏi đường và lao xuống khe núi, bị mắc kẹt dưới gầm cầu và phải uống nước mưa để sống sót cho đến khi được hai ngư dân tình cờ tìm thấy sau sáu ngày. ẢNH: CẢNH SÁT TIỂU BANG INDIANA
Một người đàn ông lái xe bán tải chệch khỏi đường và lao xuống khe núi, bị mắc kẹt dưới gầm cầu và phải uống nước mưa để sống sót cho đến khi được 2 ngư dân tình cờ tìm thấy sau hơn 6 ngày

Truyền thông địa phương đưa tin, ngày 26/12 tại Salt Creek, gần thị trấn Portage, cha con ông Mario Garcia đã được ca ngợi như những người hùng vì đã phát hiện ra 1 tài xế bị thương nặng và gọi báo cảnh sát để cứu người đàn ông này.

Mario Garcia kể ông và con rể lái xe đi tìm những chiếc hồ để câu cá và vô tình nhìn thấy chiếc xe bị nạn. Khi họ đến gần thì phát hiện người tài xế đã bị mắc kẹt trong xe của mình dưới đường cao tốc I-94 kể từ ngày 20/12.

Ngay lập tức, họ gọi báo cảnh sát nhờ giúp đỡ. Sau một cuộc giải cứu đầy thử thách từ khe núi sâu, người tài xế đã được đưa bằng trực thăng đến bệnh viện South Bend, Indiana với những vết thương mà cảnh sát mô tả là có thể đe dọa tính mạng.

Theo trung sĩ cảnh sát bang Indiana - Glen Fifield, bi kịch bắt đầu khi chiếc xe bán tải chệch khỏi đường I-94, cách Chicago khoảng 60km về phía đông nam, lao xuống khe núi, lăn qua con lạch và kẹt dưới gầm cầu.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này đã uống nước mưa để sống sót nhưng không thể gọi trợ giúp vì điện thoại của anh ta đã văng ra đâu đó.

“Thật là một phép lạ khi người đàn ông này còn sống đến ngày hôm nay, và may mắn là 2 người ông kia tình cờ có mặt trên con lạch đó”, trung sĩ Fifield nói.

Theo anh Fifield, thời tiết ôn hòa trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh là yếu tố chính giúp người đàn ông sống sót. Nếu như không được tìm thấy thì người tài xế có thể sẽ chết vào ban đêm khi nhiệt độ giảm sâu. “Tôi không tin rằng anh ấy sẽ vượt qua được đêm nào nữa nếu như không được may mắn nhìn thấy” - trung sĩ Fifield chia sẻ.

Việc người đàn ông được phát hiện kịp thời đã được mô tả là một điều kỳ diệu. Với đống đổ nát hoàn toàn không thể nhìn thấy được từ các làn đường giao thông đông đúc phía trên, không ai biết để có thể nhìn thấy  có một vụ tai nạn nghiêm trọng ở dưới gầm cầu.

Thậm chí, một nhóm ngư dân khác đi qua trước đó cũng không phát hiện được chiếc xe gặp nạn.

“Khi tôi đến và nhìn vào bên trong, di chuyển túi khí màu trắng, thì nhìn thấy có một thi thể ở đó” - ông Garcia nói với các phóng viên rằng khi nhìn thấy, ông nghĩ rằng người tài xế đã chết.

“Tôi chạm vào và anh ấy quay lại. Và điều đó khiến tôi hoảng hốt, tôi sợ muốn đứng tim vì nó khá sốc. Nhưng anh ấy vẫn còn sống. Anh ấy rất vui mừng khi gặp chúng tôi… Tôi chưa bao giờ thấy sự nhẹ nhõm như thế" - ông Mario kể.

Truyền thông Mỹ dẫn lời cảnh sát Indiana sau đó xác định người lái xe là Matthew Reum, 27 tuổi. Ông Garcia nói: “Anh ấy nói rằng anh ấy đã bị nạn và ở đó từ thứ Tư tuần trước. Anh ấy nói rằng đã cố gắng la hét nhờ cứu nhưng không ai có thể nghe thấy. Anh ấy phải sống sót chỉ nhờ vào tuổi trẻ của mình... và sự giúp đỡ của Chúa” - ông nói thêm.

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI