Tai nạn cáp treo ở Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người thương vong

13/04/2024 - 06:20

PNO - 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi cabin cáp treo va chạm với 1 cây cột. Sự việc xảy ra vào ngày 12/4 tại tỉnh Antalya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội cứu hộ đang cố gắng giải cứu những người mắc kẹt sau vụ tai nạn cáp treo ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Đội cứu hộ đang giải cứu những người mắc kẹt sau vụ tai nạn - Ảnh: AP

Trên mạng xã hội X, văn phòng thống đốc tỉnh Antalya cho biết, cabin cáp treo đã đâm vào 1 cây cột và nổ tung, khiến hành khách rơi xuống sườn núi bên dưới.

Sự việc khiến 1 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 54 tuổi thiệt mạng, 6 công dân Thổ Nhĩ Kỳ và 1 công dân Kyrgyzstan khác bị thương. Trong số những người bị thương có 2 trẻ em. Các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện gần đó để điều trị và 24 cabin đã bị treo lơ lửng trên không sau vụ tai nạn.

Theo chính quyền địa phương, có khoảng 184 hành khách bị mắc kẹt trong các cabin cách mặt đất hàng chục mét, khi các kỹ sư cố gắng khởi động lại hệ thống.

6 giờ sau vụ tai nạn, các đơn vị cứu hộ khẩn cấp đã sơ tán 49 người và tiếp tục sơ tán 135 người mắc kẹt còn lại.

Máy bay trực thăng và các phương tiện khác đã được điều động tới hiện trường để sơ tán nạn nhân. Nhiều người bị mắc kẹt đến tận đêm khuya sau khi toàn bộ hệ thống cáp treo ngừng hoạt động.

Theo thông tin trên trang web của hãng, cáp treo có 36 cabin, mỗi cabin có sức chứa 6 người, trung bình mất 9 phút để đi lên dốc đến địa điểm Tunektepe, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Antalya.

Chính quyền địa phương đang yêu cầu cảnh sát nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sau khi nhiệm vụ giải cứu hoàn thành.

Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI