Tái diễn tình trạng mạo danh điện lực TPHCM để lừa đảo

06/12/2024 - 16:23

PNO - Tại buổi thông tin về các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đại diện EVNHCMC cho biết, thời gian gần đây, tổng công ty nhận rất nhiều phản ánh của khách hàng về việc có tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo.

Ảnh: EVNHCMC
Ảnh: EVNHCMC

Các đối tượng giả mạo tự xưng là nhân viên điện lực, gọi điện hoặc nhắn tin đến khách hàng thông báo được hoàn trả tiền điện và yêu cầu kết bạn qua Zalo để được hỗ trợ; hoặc giả danh nhân viên điện lực đề nghị kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App; hoặc giả danh nhân viên ngành điện lập các trang web kêu gọi góp vốn cho các dự án năng lượng…

Không ít khách hàng ở TPHCM nhận được điện thoại thông báo nợ tiền điện ở các tỉnh, thành khác. Ngoài ra còn có trường hợp giả mạo số điện thoại của tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện để trả lời khách hàng và thu cước điện thoại 8.000 đồng/phút.

"Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC ghi nhận 23 trường hợp khách hàng phản ánh có các số điện thoại gọi yêu cầu tải app, kết bạn Zalo, nhận link để được hoàn/giảm 20% tiền điện. Khách hàng nghi ngờ lừa đảo do đã được nhận thông tin tiền điện qua app EVNHCMC nên chưa làm theo và hiện không có trường hợp bị mất tiền cho các đối tượng lừa đảo này" - ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban Truyền thông EVNHCMC - thông tin.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống, ứng dụng CSKH EVNHCMC hoặc các ngân hàng, tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân.

Khi có thắc mắc về các dịch vụ liên quan, khách hàng nên liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số 1900545454 để được giải đáp.

Châu Thanh

Nguồn: EVNCHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI