Tái bản "Chuyện nghề của Thủy"

28/09/2023 - 19:25

PNO - "Chuyện nghề của Thủy" vừa được Phanbook phát hành phiên bản mới, sau 10 năm kể từ lần đầu sách được ra mắt.

Tác phẩm Chuyện nghề của Thủy được in lần đầu vào năm 2013, tác phẩm được trao giải Sách Hay năm 2016 và được bạn đọc yêu mến, đón nhận. Đến nay, đúng 10 năm, sách được Phanbook và nhà xuất bản Hội Nhà văn cho ra mắt phiên bản mới.

Phiên bản mới Chuyện nghề của Thủy vừa được phát hành. Ảnh: Phanbooks
Phiên bản mới Chuyện nghề của Thủy vừa được phát hành - Ảnh: Phanbooks

Tác phẩm được tiến sĩ Lê Thanh Dũng ghi chép lại từ những hồi ức của đạo diễn Trần Văn Thủy về cuộc đời và sự nghiệp làm phim tài liệu của ông.

Chuyện nghề của Thủy được bắt đầu từ cuộc phỏng vấn đạo diễn Trần Văn Thủy của 2 học giả người Mỹ, với mong muốn tìm hiểu về bối cảnh xã hội, văn hóa Việt Nam và quá trình thực hiện bộ phim Chuyện tử tế (do Trần Văn Thủy làm đạo diễn). 

Tác phẩm thu hút bạn đọc không chỉ vì cuộc đời riêng của vị đạo diễn nổi tiếng với dòng phim tài liệu, mà còn vì cuộc đời ấy gắn với một thời đoạn lịch sử. Cậu bé Thủy thuở nào từ Nam Định được cha gửi vào làm giúp việc cho một hiệu ảnh, đến lúc trưởng thành đã trở thành người ghi lại những thước phim quý giá từ chiến trường...

Chuyện đời của Thủy được bạn đọc yêu thích trong nhiều năm, được giới chuyên môn đánh giá cao
Ảnh trên bìa sách là chân dung đạo diễn Trần Văn Thủy. Chuyện nghề của Thủy được bạn đọc yêu thích trong nhiều năm, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Đạo diễn Trần Văn Thủy là một trong những nhân vật hàng đầu của dòng phim tài liệu Việt Nam, với hơn 20 tác phẩm hiện thực xã hội và chính luận gây tiếng vang, từng được vinh danh tại các liên hoan phim quốc tế.

Một số tác phẩm tiêu biểu của ông: Những người dân quê tôi (giải Bồ Câu Bạc tại Liên hoan phim quốc tế Leipzig năm 1970), Hà Nội trong mắt ai (giải Vàng Liên hoan phim Việt Nam năm 1988), Chuyện tử tế (giải Bồ Câu Bạc tại Liên hoan phim Quốc tế Leipzig năm 1988), Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai (giải Vàng Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương năm 1999)…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI