Tá hỏa vì bỏ quên số tiền tiết kiệm cả đời trên xe buýt

11/10/2023 - 16:35

PNO - Câu chuyện về một người phụ nữ vô tình để quên chiếc túi chứa khoản tiết kiệm cả đời - trị giá hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (206.000 USD) - trên một chiếc xe buýt đã gây sốt cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc.

 

Người phụ nữ được hướng dẫn nhận lại số tài sản mà mình bỏ quên trên xe buýt
Người phụ nữ được hướng dẫn nhận lại số tài sản mà mình bỏ quên trên xe buýt

Người phụ nữ lớn tuổi có thói quen mang theo tất cả tài sản đi cùng để an tâm, nhưng đã vô tình bỏ quên chúng trên xe buýt ở Thượng Hải. Vụ việc xảy ra vào ngày 5/10 khi người phụ nữ họ Sun, khoảng 60 tuổi, lên xe buýt ở quận Minhang.

Đoạn phim từ camera giám sát trên xe cho thấy bà đặt 1 chiếc túi vải màu đỏ tựa vào tấm bảng phía sau ghế. Bên trong túi có 5.000 nhân dân tệ (685 USD) tiền mặt, giấy tờ tùy thân và thẻ an sinh xã hội, một số sổ ngân hàng và trái phiếu.

Theo báo cáo, các món đồ này có tổng giá trị hơn 1,5 triệu nhân dân tệ.

Khi xuống xe, người phụ nữ quên lấy túi nhưng ngay lập tức gọi điện cho hãng xe buýt khi nhận ra vấn đề. Huang Jun, điều phối viên tuyến xe buýt, cho biết: “Tôi đã trả lời điện thoại của bà ấy. Người phụ nữ rất lo lắng nhưng không nói rõ trong túi xách của mình có gì”.

Huang liên lạc với tài xế xe buýt và người này đã tìm thấy chiếc túi. Ngày hôm sau, người phụ nữ may mắn đến hãng xe buýt và phát hiện toàn bộ đồ đạc có giá trị của mình vẫn còn nguyên vẹn.

Khi được hỏi về lý do tại sao đi đâu cũng mang theo khoản tiết kiệm cả đời, người phụ nữ lớn tuổi bật khóc.

“Nhà tôi bị cướp năm ngoái. Nhưng may mắn thay, những thứ như sổ ngân hàng không bị lấy đi. Tôi không cảm thấy an toàn khi để chúng ở nhà nên tôi luôn mang chúng theo bên mình”, bà Sun nói.

Bà nói thêm: “Khi nhận ra mình đã mất hết tiền, tôi lo lắng đến mức bật khóc… Cuối cùng tôi đã tìm lại được số tiền của mình. Tôi đã gặp những người tốt bụng”.

Hành động của bà Sun không phải là hiếm ở Trung Quốc. Đầu năm 2023, một phụ nữ 76 tuổi cũng ở Thượng Hải đã báo mất số tiền tiết kiệm 200.000 nhân dân tệ (27.000 USD) mà bà bỏ trong bao nhựa và mang theo bên mình.

4 cảnh sát, 6 người quét dọn đường phố phải mất 10 giờ đồng hồ đào bới giữa hàng tấn rác mới tìm thấy chiếc túi mà người phụ nữ để lại trên đường.

Câu chuyện của bà Sun đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 5,3 triệu lượt xem chỉ riêng trên Douyin.

Một bình luận viết: "Không thể tin được! Bà ấy dám mang theo số tiền lớn như vậy khi đi xa nhà”. Một người khác cảnh báo: “Giờ đây mọi người trên thế giới đều biết bà ấy có rất nhiều tiền”.

Tổng giá trị tài sản trong chiếc túi mà bà Sun để quên lên đến hơn 206.000 USD
Tổng giá trị tài sản trong chiếc túi mà bà Sun để quên lên đến hơn 206.000 USD

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI