SWAT ném lầm lựu đạn, bé 19 tháng bỏng nặng

31/05/2014 - 12:20

PNO - PNO - Kinh hoàng khi biệt đội SWAT (Hoa Kỳ) ném lầm lựu đạn gây choáng vào nôi một bé trai 19 tháng tuổi trong chiến dịch truy quét chất gây nghiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một gia đình tại Wisconsin (Hoa Kỳ) bị sốc nặng sau khi đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) ném một quả lựu đạn gây choáng vào nôi đứa con trai 19 tháng tuổi của họ.

SWAT nem lam luu dan, be 19 thang bong nang

Bé trai 19 tháng tuổi bị bỏng nặng vì SWAT ném nhầm lựu đạn (ảnh: wsbtv.com)

Theo đội SWAT, họ thực hiện một cuộc đột kích chống mua bán chất gây nghiện lúc nửa đêm. Nhưng sự nhầm lẫn tai hại này khiến em bé lâm vào tình trạng hôn mê và bị bỏng nặng.

Alecia Phonesavanh, mẹ của cháu bé và chồng cô, cùng con cái của họ đang ghé thăm chị chồng ở Atlanta, Georgia, khi cảnh sát bất ngờ đột kích vào nhà, hồi sáng sớm thứ Tư 28/5 (giờ địa phương).

Phonesavanh cho biết, một thành viên đội SWAT đã ném một quả lựu đạn gây choáng vào nôi của con chị khiến bé bị thương nặng và được đưa đến khoa bỏng Bệnh viện Grady Memorial.

“Khuôn mặt của con tôi bị rách toạc. Ngoài ra còn có một vết cắt lớn trên ngực”, chị Phonesavanh nói. “Con tôi chỉ mới có 19 tháng tuổi. Nó không làm bất cứ điều gì sai”.

Một bức ảnh cho thấy chiếc nôi xách tay của cháu bé đã cháy thành than.

SWAT nem lam luu dan, be 19 thang bong nang

Bé trai 19 tháng tuổi trước khi bị phỏng (ảnh: wsbtv.com)

Cảnh sát trưởng khu vực Cornelia, Rick Darby khẳng định, các cuộc tấn công diễn ra tại nhà vào 3g00. Ông cho biết đơn vị phòng chống ma túy đã ban hành lệnh và tổ chức các hoạt động của SWAT.

Dù không có dấu hiệu rõ ràng về bất kỳ loại chất gây nghiện được tìm thấy trong nhà tại thời điểm của cuộc tấn công, nhưng đã có nguồn tin về việc mua bán ma túy tại ngôi nhà này, và chiến dịch được thực hiện nhằm bắt giữ một người đàn ông được cho là có ma túy và vũ khí, WSB báo cáo.

Họ đã bắt Wanis Thometheva, 30 tuổi, trong cuộc đột kích. Darby phát biểu với WSBTV rằng các đơn vị cảnh sát rất lấy làm tiếc về vụ việc, và rằng đó là một tai nạn.

Bou Sr, cha của đứa trẻ và là một nhạc sĩ đã viết về nỗi đau của mình trên trang Facebook của anh vào thứ Năm. “Các bạn của tôi, trái tim tôi, tâm trí của tôi, linh hồn tôi giờ đây đầy nỗi ưu phiền khi con trai đang trong tình trạng hiểm nghèo. Tôi cần vài ngày để trấn tĩnh và sẽ quay trở lại chia sẻ âm nhạc với bạn khi chúng tôi cảm thấy tốt hơn, chúc các bạn thành công”.

NGỌC HẠ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI