Suga BTS bị phạt gần 300 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

30/09/2024 - 16:54

PNO - Nam ca sĩ Suga của nhóm nhạc BTS bị phạt gần 300 triệu đồng vì lái xe trong tình trạng say xỉn. Thời điểm vi phạm, nồng độ cồn trong máu của anh là 0,227%, tương đương với khoảng 10 ly bia.

Suga BTS
Thông tin Suga BTS bị phạt gần 300 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn được công chúng chú ý

Ngày 30/9, truyền thông Hàn Quốc cho biết Tòa án quận phía Tây Seoul đã đưa ra phán quyết liên quan đến vụ vi phạm nồng độ cồn của Min Yoon Gi (hay ca sĩ Suga của BTS).

Nam ca sĩ bị phạt 15 triệu won (gần 300 triệu đồng) vì điều khiển xe scooter điện sau khi uống rượu bia. Đây cũng là mức phạt mà Văn phòng công tố quận phía Tây Seoul đề xuất khi truy tố Suga vào ngày 10/9.

Thời điểm vi phạm, nồng độ cồn trong máu của Suga là 0,227%, tương đương với khoảng 10 ly bia. Con số này cao hơn nhiều so với mức 0,08% - mức đủ để thu hồi giấy phép lái xe.

Thông tin về vụ việc của Suga thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người đồng tình với mức phạt mà nhà chức trách đưa ra. Trong 7 ngày kể từ khi tòa ra phán quyết, nam ca sĩ có thể kháng cáo.

Suga
Suga sở hữu lượng fan đông đảo nhờ điển trai và tính cách vui vẻ, hài hước

Tại Hàn Quốc, hành vi lái xe khi say rượu với nồng độ cồn trong máu từ 0,08% trở lên sẽ bị phạt tù từ 1-2 năm hoặc tiền phạt từ 5 triệu won (92 triệu đồng) đến 10 triệu won (184 triệu đồng). Riêng với mức nồng độ cồn từ 0,2% trở lên, hình phạt sẽ tăng mạnh.

Sau vi phạm, Suga không xin lỗi ngay mà anh cùng với công ty quản lý có hành động cố ý phớt lờ, không nhận tội. Vụ việc khiến công ty quản lý của BTS là HYBE bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dư luận phản ứng dữ dội ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, thậm chí tạo sức ép để buộc Suga rời nhóm. Nam ca sĩ sau đó nhận tội và gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Suga đang trong thời gian tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Khác với hầu hết thành viên còn lại của BTS, anh không nhập ngũ mà làm nhân viên dịch vụ xã hội.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI