Sức mua yếu, siêu thị rầm rộ giảm giá trước ngày 8/3

03/03/2025 - 17:17

PNO - Sau giai đoạn mua sắm cao điểm tết sôi động, thị trường hàng hóa những ngày qua đang chậm lại.

Theo đại diện một hệ thống siêu thị lớn tại TPHCM, so với cùng kỳ năm ngoái, sức mua thời điểm này đang giảm trên 10%, nguyên nhân, sau tết thường là giai đoạn thấp điểm, người tiêu dùng đã mua sắm nhiều trước đó nên tiết giảm lại. Bên cạnh đó, hiện số đông người dân đã dần chuyển sang thói quen mua sắm, chi tiêu hợp lý, không còn mua ồ ạt mà chỉ mua những thứ thật sự cần thiết với nhu cầu của gia đình.

Lượng khách đến các siêu thị sau tết giảm mạnh và người tiêu dùng chỉ tập trung mua những mặt hàng thực sự thiết yếu
Sau tết, lượng khách đến các siêu thị giảm mạnh và người tiêu dùng chỉ tập trung mua những mặt hàng thiết yếu

Để kích cầu, đồng thời đón đầu sức mua trong dịp lễ Quốc tế phụ nữ 8/3, các hệ thống siêu thị đẩy mạnh giảm giá cho nhiều ngành hàng khác nhau. Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM chiều 3/3 tại siêu thị Emart Sala (TP Thủ Đức), loạt sản phẩm như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm, gạo, dầu ăn, quần áo… đang được giảm giá tới 50%. Siêu thị này còn thiết kế riêng một khu vực trưng bày các sản phẩm hóa mỹ phẩm nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Siêu thị Emart Sala dành riêng quầy kệ trưng bày sản phẩm khuyến mãi cho ngày 8/3
Siêu thị Emart Sala dành riêng quầy kệ trưng bày sản phẩm khuyến mãi ngày 8/3

Hệ thống WinMart/WinMart+/WiN cũng giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, đồng thời áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli. Nhà bán lẻ này cũng đang tích cực kết hợp cùng các nhãn hàng như Sunsilk, Dove, Colgate triển khai các chương trình hoạt náo, giới thiệu sản phẩm cùng cơ hội dùng thử sản phẩm miễn phí khi đến mua sắm.

Các mặt hàng thiết yếu được doanh nghiệp bán lẻ cam kết giữ ổn định giá thông qua chương trình Bình ổn thị trường được Sở Công Thương TPHCM triển khai xuyên suốt năm
Doanh nghiệp bán lẻ cam kết giữ ổn định giá các mặt hàng thiết yếu thông qua chương trình Bình ổn thị trường được Sở Công Thương TPHCM triển khai xuyên suốt năm

Từ sau tết đến nay, các siêu thị thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã thực hiện liên tiếp 3 đợt khuyến mãi lớn, trong đó, đợt mới nhất sẽ kéo dài đến hết ngày 12/3.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, ngoài dành phần lớn để trang trí và trưng bày các mặt hàng đặc trưng cho phái đẹp, chương trình áp dụng giảm giá hàng ngàn mặt hàng với mong muốn bình ổn giá thị trường.

Theo ông, nhờ ưu thế hệ thống phân phối rộng khắp và các hợp đồng hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp, hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu, bao gồm rau củ, thịt cá và các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra vẫn được duy trì ở mức bình ổn.

Đáng chú ý, trên kênh mua sắm CoopOnline.vn, nhà bán lẻ này cũng áp dụng khuyến mãi độc quyền cho khách mua hàng với ưu đãi đến 50%. Đặc biệt, khách mua càng nhiều ưu đãi càng lớn và được áp dụng cho nhóm thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng Co.op.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, dù đang giảm giá mạnh, song sức mua vẫn ở mức thấp. Do đó, sẽ tiếp tục giữ giá bình ổn và thực hiện đều đặn mỗi tháng 2 đợt khuyến mãi luân phiên cho các ngành hàng để kéo sức mua.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI