Sức hút của V (BTS) giúp lợi nhuận Celine tăng 591%

18/06/2024 - 08:33

PNO - Thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp Celine hưởng lợi khủng khiếp, sau khi chọn thành viên của BTS làm một trong những đại sứ thương hiệu của mình.

Sức hút của V (BTS) giúp lợi nhuận Celine tăng 591%
Sức hút của V (BTS) giúp lợi nhuận Celine tăng 591%

Theo Korea JooAng Daily, 4 thương hiệu xa xỉ toàn cầu phổ biến ở Hàn Quốc gồm Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior, đã chứng kiến mức lợi nhuận hoạt động sụt giảm vào năm 2023. Tuy nhiên, nhãn hàng Celine lại chứng kiến mức tăng 591%, sau khi chọn Kim Tae Hyung (hay còn gọi là V) của BTS, làm một trong những đại sứ thương hiệu của họ.

Lợi nhuận hoạt động thương hiệu cao cấp của Pháp tại Hàn Quốc đã tăng lên 17 tỉ won (12,4 triệu USD) vào năm 2023, từ mức 2,5 tỉ won (1,8 triệu USD) trong năm 2022. Trong khi doanh thu của hãng tăng gấp 6 lần đạt mức 307,2 tỉ won (224 triệu USD) vào năm 2023, so với con số 50,1 tỉ won (36,5 triệu USD) vào năm 2022.

Ngược lại đà tăng trưởng thần tốc của Celine, tổng lợi nhuận của bốn thương hiệu (Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior) năm 2023 đạt 1,1 ngàn tỉ won (803 triệu USD), giảm 19% so với năm 2022.

Những năm qua, V luôn được đánh giá cao về phong cách thời trang trẻ trung, cá tính của mình.
Những năm qua, V luôn được đánh giá cao về phong cách thời trang trẻ trung, cá tính của mình

Những điều này càng cho thấy sức ảnh hưởng khủng khiếp của V (BTS). Một đại lý chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang cao cấp tại Hàn Quốc cho biết: "Các mặt hàng Celine ngày càng phổ biến trong giới trẻ, với hầu hết khách hàng ở độ tuổi 20 và 30. Xu hướng này hiện còn lan tỏa đến những khách hàng ở độ tuổi 50, 60 và 70".

Các chuyên gia cũng nhận định việc V (BTS), người có ảnh hưởng đến giới trẻ thường xuyên giới thiệu những sản phẩm của nhãn hàng đến từ Pháp, mang lại cho thương hiệu một hình ảnh thời thượng. Điều này đã khiến cửa hàng Celine trở thành một trong những "cửa hàng bận rộn" nhất ở Hàn Quốc hiện nay.

Vào năm 2023, Tae Hyung đã chính thức trở thành đại sứ toàn cầu mới nhất của Celine và tích cực tham gia các hoạt động khác nhau với thương hiệu. Theo Lefty, một nền tảng tiếp thị cho các thương hiệu hàng đầu, trong năm đầu tiên hợp tác, V đã trở thành đại sứ hoạt động tốt nhất của nhãn hàng thời trang của Pháp.

Chỉ trong 10 tháng, từ tháng 3-12/2023, V đã mang về doanh thu khoảng 274 triệu USD, số tiền cao nhất mà thương hiệu này từng nhận được trong một năm từ 1 đại sứ của họ.

Sự thể hiện tốt của V trong quân ngũ gây sốt truyền thông xứ kim chi
Sự thể hiện tốt của V trong quân ngũ gây sốt truyền thông xứ kim chi

Ngoài ra, Tae Hyung cũng được Lefty xếp hạng là nam giới có ảnh hưởng đến thời trang số 1 của năm, mặc dù anh vắng mặt trong tuần lễ thời trang và hầu hết các sự kiện thời trang lớn nào vào năm 2023.

Các hoạt động của V với Celine hiện vẫn tiếp tục, ngay cả khi anh phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh tạo ra doanh thu khủng cho các nhãn hàng hợp tác, V (BTS) cũng biết cách làm mình tỏa sáng ngay cả khi đã nhập ngũ.

Gần đây, nam thần tượng một lần nữa lại gây chú ý, sau khi những bức ảnh đầu tiên anh mặc bộ đồng phục chống khủng bố màu đen của Đội đặc nhiệm (SDT) trực thuộc Nhà Xanh được hé lộ.

Ánh mắt nghiêm nghị, sự tập trung tham gia khóa huấn luyện bắn súng của anh nhận được sự khen ngợi của mọi người. Hàng loạt người xem đã để lại bình luận bày tỏ sự tự hào và ngưỡng mộ dành cho anh.

Các đài truyền hình, kênh tin tức lớn của Hàn Quốc, bao gồm SBS, KBS, Channel A và Yonhap News TV, đều đã đưa tin về những bức ảnh lan truyền của V trong quân đội. Họ ca ngợi V là niềm tự hào của đất nước.

Hương Chung (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI