Giới trẻ đổ xô đến "quán cà phê quan tài" để suy ngẫm về sự sống và cái chết

14/11/2024 - 21:52

PNO - Một nhà tang lễ 120 năm tuổi ở Nhật Bản đã giới thiệu dịch vụ “quán cà phê quan tài” độc đáo, thu hút giới trẻ đổ xô đến trải nghiệm cảm giác nằm trong quan tài cũng như suy ngẫm về sự sống và cái chết.

Sáng kiến ​​'quán cà phê quan tài' khiến giới trẻ đổ xô đến nhà tang lễ để nằm trong quan tài mở, chụp ảnh và đối mặt với cái chết
Sáng kiến ​​quán cà phê quan tài khiến giới trẻ đổ xô đến nhà tang lễ để nằm trong quan tài mở, chụp ảnh và thử đối mặt với cái chết

Nhà tang lễ Kajiya honten ở Futtsu, tỉnh Chiba được thành lập vào năm 1902. Gần đây, nhà tang lễ hợp tác với một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tang lễ đã khởi động sáng kiến ​​mở quán cà phê quan tài.

Nằm ở tầng 1 của tòa nhà chính, quán cà phê này mở cửa vào tháng 9/2024 và trưng bày 3 chiếc quan tài được thiết kế độc đáo. Mỗi chiếc quan tài đều được trang trí bằng họa tiết hoa và họa tiết sáng tạo để mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho du khách muốn nằm bên trong và suy ngẫm.

Trải nghiệm này có giá 2.200 yen (14 USD) và đã thu hút nhiều khách hàng, bao gồm cả các cặp đôi chụp ảnh cùng nhau.

Một trong những chiếc quan tài dành cho khách nằm được trang trí bằng họa tiết vàng đầy màu sắc. Ảnh: Nikkei
Một trong những chiếc quan tài dành cho khách trải nghiệm - Ảnh: Nikkei

Anh Kiyotaka Hirano - 48 tuổi, giám đốc công ty cung cấp các dịch vụ tang lễ - cho biết ý tưởng này xuất phát từ trải nghiệm cá nhân khi cha anh đột ngột qua đời.

"Hầu hết những người trẻ nghĩ về đám cưới, ít người nghĩ đến đám tang. Tuy nhiên, mọi người có thể tiếp cận trải nghiệm này theo những cách khác nhau. Một số người có thể muốn đóng nắp quan tài trong vài phút để suy ngẫm về cách họ muốn sống. Ngoài ra, trải nghiệm này cũng mang đến cơ hội để đánh giá lại mối quan hệ của bạn với gia đình và những người thân yêu" - anh nói.

Anh Hirano cũng hy vọng mọi người sẽ thấy trải nghiệm này vừa sống động vừa mới mẻ: "Việc ra khỏi quan tài có thể tượng trưng cho sự tái sinh, sự thiết lập lại cuộc sống của một người".

Trước đó, vào năm 2022, công ty của anh Kiyotaka Hirano cũng đã giới thiệu dịch vụ “bình đựng tro cốt” cho phép khách hàng tự thiết kế bình đựng tro cốt, như một phần trong kế hoạch cuối đời của cá nhân hoặc như một cách để bày tỏ với gia đình, giúp họ vượt qua mất mát.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI