Sữa Cô Gái Hà Lan: Sân chơi ‘Ngại gì thử thách’ đầu tiên trong dự án 55 tỷ ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’ đã đi vào hoạt động

28/09/2020 - 16:45

PNO - Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” do nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã chính thức được phát động và khởi động với sự kiện đầu tiên là bàn giao sân chơi vận động, góc dinh dưỡng cho trường tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương.

8g30 sáng, sân trường tiểu học Phú Hòa 3 rộn ràng, náo nhiệt khác hẳn thường ngày. Hàng trăm em học sinh dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Quang Đăng đồng diễn Vũ điệu uống sữa. Sau 5 phút vận động, mồ hôi đã bắt đầu rịn ra nhưng gương mặt các em luôn rạng rỡ niềm vui vì các động tác trong bài tập rất dễ, lại mới lạ.

Vũ điệu thể dục với các động tác uống sữa là bài tập thể dục tươi vui, mới lạ giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe thể chất sau những giờ học căng thẳng. Ảnh: CGHL
Vũ điệu thể dục với các động tác uống sữa là bài tập thể dục tươi vui, mới lạ giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe thể chất sau những giờ học căng thẳng. Ảnh: CGHL

Ở bên góc trái sân trường, tại khu sân chơi “Ngại gì thử thách”, một nhóm học sinh khác đang hăng hái leo dây, leo địa hình, tập xà đu, chơi cầu trượt… Nhiều em hò reo “vui lắm cô ơi”, “thích lắm cô ơi” rồi cười khanh khách vì lần đầu được tiếp xúc với những thiết bị vận động “xịn sò” như vậy. Đây là sân chơi kiểu mẫu được xây dựng với kết cấu, chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi mang tính tương tác cao.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội. Ảnh: CGHL
Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội. Ảnh: CGHL
Nhiều em thích thú, hăng hái vận động vì lần đầu được tiếp xúc với các thiết bị vận động mới lạ. Ảnh: CGHL
Nhiều em thích thú, hăng hái vận động vì lần đầu được tiếp xúc với các thiết bị vận động mới lạ. Ảnh: CGHL

Còn tại “Góc dinh dưỡng Cô gái Hà Lan” gần đó, lần lượt nhiều em kiểm tra cân nặng, chiều cao rồi buông ra nhiều lời cảm thán: “Mình gầy quá, phải uống sữa thôi!”, “mình vầy có cao không?”… Sau khi vận động, chơi đùa chán chán chê, các em còn được uống sữa do những “Cô gái Hà Lan” trao tặng.

Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn lắp đặt tại trường các góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho các em học sinh. Ảnh: CGHL
Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn lắp đặt tại trường các góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho các em học sinh. Ảnh: CGHL

Tất cả những hoạt động sôi nổi này đều là các hạng mục đầu tiên nằm trong chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” mà nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đầu tư cho Trường tiểu học Phú Hòa 3.

Chương trình này là sự hợp tác giữa Vụ Giáo dục tiểu học (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD-ĐT) và Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021). Sẽ bao gồm các hoạt động như: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Bà Trịnh Hoài Thu, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết: “Chúng tôi đánh giá sự vào cuộc này của công ty là rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, đặc biệt môn giáo dục thể chất rất được coi trọng”.

Đại diện Bộ GD-ĐT và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức bàn giao các hạng mục đầu tư cho trường Phú Hòa 3. Bà Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3 cho biết, trang bị một sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại trường để dạy và học tốt hơn là sự hỗ trợ rất lớn và đáng quý. Ảnh: CGHL
Đại diện Bộ GD-ĐT và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức bàn giao các hạng mục đầu tư cho trường Phú Hòa 3. Bà Lê Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3 cho biết, trang bị một sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại trường để dạy và học tốt hơn là sự hỗ trợ rất lớn và đáng quý. Ảnh: CGHL

Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc tiếp thị ngành hàng Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - khẳng định: “Trong hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam nói chung cũng luôn chú trọng giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. Chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” giúp chúng tôi hiện thực hóa mục đích đầy ý nghĩa đó”.

Chương trình sẽ tiếp tục được khiển khai đồng loạt tại các trường học khác, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất vững vàng cho trẻ em trên cả nước.

Thanh Hoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI