Sửa chữa lại mái ấm tình thương cho gia đình phụ nữ nghèo

01/08/2024 - 14:24

PNO - Mái ấm tình thương cũ được sửa chữa khang trang, có gác, nền nhà lát gạch sáng bóng... vừa được bàn giao cho gia đình ông Hồ Văn Sơ và bà Nguyễn Thị Voi, ngụ tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Ngày 1/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cùng với nhà hảo tâm và chính quyền địa phương tại huyện Cần Giờ tổ chức lễ trao tặng công trình sửa chữa mái ấm tình thương cho gia đình ông Hồ Văn Sơ và bà Nguyễn Thị Voi, ngụ tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Đoàn đại biểu quốc hội TPHCM cùng các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức lễ trao tặng công trình sửa chữa mái ấm tình thương
Đoàn đại biểu quốc hội TPHCM cùng với nhà hảo tâm trao tặng công trình sửa chữa mái ấm tình thương cho gia đình ông Sơ, bà Voi

Căn nhà cũ trước đây của gia đình ông Sơ là mái ấm tình thương, được xây tặng vào năm 2014. Qua 10 năm qua, căn nhà đã xuống cấp, mái tôn dột nát. Cứ đến mùa mưa, không có tiền chống dột, ông Sơ đi mua vài ký xi măng về trám dột trên mái nhà. Lâu ngày, lớp xi măng bong tróc, vỡ vụn, rơi xuống đất.

Gia đình ông Sơ thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng ông bà đã gần 70 tuổi, đều mắc bệnh nền. Ông Sơ bị mờ mắt, sạn thận nặng nhưng vẫn cố chịu đựng những cơn đau thắt để ra khơi kéo lưới. Bà Voi bị đau khớp hơn chục năm nay, các khớp chân sưng to, đi lại khó khăn.

Đại diện gia đình ông Vũ Đình Quân (bìa trái) chúc mừng, tạo quà đến các cháu của ông bà Sơ trong nhà bàn giao nhà
Đại diện gia đình ông Vũ Đình Quân (bìa trái) - đơn vị tài trợ - chúc mừng, tặng quà đến các cháu của ông bà Sơ, Voi trong ngày bàn giao nhà

Cái nghèo đeo mang nhưng nhiều năm qua, ông bà vẫn chắt chiu để nuôi 2 đứa cháu ngoại ăn học đến nơi đến chốn. Cháu gái lớn chuẩn bị vào đại học, cháu gái nhỏ lên lớp 10.

Dù cảnh nhà thiếu trước hụt sau, nhưng ông bà vẫn mở rộng tấm lòng để cưu mang thêm em Hồ Huỳnh Nhi, là bạn học của cháu gái mình, cũng có hoàn cảnh côi cút, cha mất, mẹ bỏ đi khi em còn nhỏ.

Bà Voi chia sẻ: “Mình nghèo, không có tiền nuôi nhưng vẫn thương cháu Nhi nên cưu mang. Ở nhà, mấy bà cháu có gì ăn nấy, có cơm ăn cơm, có cháu ăn cháu…”

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân (đứng giữa) gửi tặng các phần quà chúc mừng từ Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và Hội LHPN TPHCM đến gia đình

Biết được hoàn cảnh gia đình ông Sơ, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM vận động nhà hảo tâm, gia đình ông Vũ Đình Quân hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp gia đình ông Sơ sửa chữa lại căn nhà cũ, dựng thêm cái gác, nền nhà được lát gạch bông sáng loáng.

Nhìn căn nhà mới khang trang, bà Voi cùng mấy đứa cháu ngày nào cũng tấm tắc khen nhà mát, sạch sẽ. Căn nhà mơ ước này là ngoài sức tưởng tượng của cả gia đình.

Có mặt tại buổi trao nhà, ông Hà Phước Thắng - Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM - cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy gia đình ông Sơ nay đã có căn nhà mới. Tôi xin gửi lời cám ơn đến nhà tài trợ, địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện giúp gia đình ông Sơ sửa nhà. Tôi cũng chúc mừng các cháu của ông Sơ đã nỗ lực học tốt, đặc biệt là cháu gái và em Nhi đã có kết quả trúng tuyển đại học. Hy vọng, sau này, 2 hai sẽ trở thành trụ cột, chăm lo tốt cho ông bà, cho gia đình”.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI