Sư thầy hỗn chiến, 6 người thương vong: Nạn nhân bị đoạt mạng lúc đang bái Phật

05/10/2016 - 19:07

PNO - Sư Thiện Huy cầm dao đi xung quanh chùa, khi thấy cụ bà Tương Ngọc (103 tuổi) đang bái Phật thì lao tới chém.

Chiều ngày 5/10, Hòa thượng Thích Đạt Niệm - Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Q. Thủ Đức, TP. HCM cho biết, chưa hiểu vì nguyên nhân gì mà xảy ra vụ án mạng tại chùa Bửu Quang (phường Bình Chiểu) khiến 1 người chết, 5 người bị thương.

"Nhận được tin tôi rất buồn, rất mong cơ quan báo chí đưa đúng, đủ thông tin, tránh ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội'', Hòa thượng Thích Đạt Niệm chia sẻ.

Su thay hon chien, 6 nguoi thuong vong: Nan nhan bi doat mang luc dang bai Phat
Chùa Bửu Quang - nơi xảy ra sự việc.

Trong khi đó, nhiều người có mặt tại chùa Bửu Quang vào thời điểm xảy ra vụ việc kể lại rằng, sư thầy Thiện Huy đã chủ động xuống bếp cầm dao chém sư thầy Nguyên Tuệ.

Khi mặt sư Nguyên Tuệ bê bết máu thì sư Thiện Huy tiếp tục cầm dao đi xung quanh chùa với vẻ mặt hung tợn. Nạn nhân tử vong trong vụ việc là cụ bà 103 tuổi, tu hành tại một am riêng trong khuôn viên chùa Bửu Quang.

Lúc bị sư Thiện Huy đoạt mạng, cụ bà này đang chắp tay bái Phật tại nơi mình tu hành. Nhiều người cũng khẳng định, trước đó, giữa sư Thiện Huy và cụ bà không hề có mâu thuẫn.

Su thay hon chien, 6 nguoi thuong vong: Nan nhan bi doat mang luc dang bai Phat
Các nạn nhân đang được cấp cứu (Ảnh CAND).

Có nguồn tin cho rằng, thời điểm trước khi xảy ra sự việc, sư Thiện Huy đã bỏ đi đến một ngôi chùa ở Đồng Nai, mấy ngày trước mới quay trở lại chùa Bửu Quang và gây mâu thuẫn với sư Nguyên Tuệ.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo công an Q. Thủ Đức cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao sư Thiện Huy lại gây ra vụ án mạng.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI