"Sự cố" không đáng có ở “Anh trai vượt ngàn chông gai”

23/10/2024 - 16:15

PNO - Trong hơn 2 tháng, đơn vị sản xuất này phải 2 lần xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh nhưng chưa được cho phép.

Hình ảnh mà nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai sử dụng nhưng không
Hình ảnh nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai sử dụng nhưng chưa được cho phép

Trưa 23/10, nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai gửi lời xin lỗi Grey Picture do một video hành trình của Anh trai vượt ngàn chông gai đã sử dụng hình ảnh trong quảng cáo The flow of Ha Noi, do Grey Picture sở hữu mà chưa xin phép.

Nhà sản xuất đã liên hệ Grey Picture để xin lỗi và xin giải pháp xử lý; và được đơn vị này hợp tác để giải quyết vấn đề. Đồng thời, nhà sản xuất mong được kết nối với những chủ sở hữu hình ảnh khác nếu ban tổ chức sơ suất chưa liên hệ trước để xin lỗi và cùng tìm giải pháp giải quyết.

Trong thời gian giải quyết, nhà sản xuất ẩn toàn bộ hình ảnh liên quan trên hệ thống mạng xã hội và các trang thông tin khác của chương trình. Diễn biến tiếp theo của vụ việc sẽ được đơn vị này tiếp tục cập nhật.

Lời xin lỗi từ nhà sản xuất đưa ra vào trưa 23/10
Lời xin lỗi từ nhà sản xuất đưa ra vào trưa 23/10

Đây là lần thứ hai đơn vị này xin lỗi về vấn đề bản quyền hình ảnh. Trước đó, vào đầu tháng 8, trong 1 video clip hậu trường, nhà sản xuất sử dụng artwork (hình minh hoạ) của 1 khán giả đã vẽ nhưng chưa xin phép. Ngay sau khi nhận được thông tin, ê-kíp đã liên hệ chủ nhân bức vẽ để xin lỗi và đề xuất ra hướng xử lý phù hợp.

Trong 2 lần vụ việc xảy ra, nhà sản xuất đã nhanh chóng, kịp thời xử lý vụ việc. Việc đối diện vấn đề thẳng thắn, công khai với khán giả cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, không phủ nhận, vụ việc ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh chương trình. Trong khi đó, vấn đề bản quyền đã không còn là câu chuyện mới, và luôn được đề cao trong môi trường số hiện tại. Không ít đơn vị đã vướng phải vấn đề này, dẫn đến không ít rắc rối, lùm xùm. Làm tốt chuyện bản quyền không chỉ thể hiện sự tôn trọng với sáng tạo của người khác, mà còn bảo vệ chính thương hiệu của mình.

Qua 15 tập phát sóng và concert, chương trình đã mang lại nhiều tiết mục ý nghĩa, được khán giả đón nhận
Qua 15 tập phát sóng và concert, chương trình đã mang lại nhiều tiết mục ý nghĩa, được khán giả đón nhận

Qua mấy tháng phát sóng, Anh trai vượt ngàn chông gai đã mang lại nhiều tiết mục giải trí ý nghĩa cho khán giả truyền hình. Concert vừa qua quy tụ hơn 20.000 khán giả cũng được xem là điểm sáng cho thị trường giải trí tại TPHCM. Việc liên tiếp phải xin lỗi về câu chuyện bản quyền hình ảnh là câu chuyện khá đáng tiếc. Với những gì Anh trai vượt ngàn chông gai đã làm được, hy vọng sẽ không còn sự cố trong tương lai. Đây cũng là cách để NSX bảo vệ giá trị cho thương hiệu của mình.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI