Sự chắt lọc tinh hoa công nghệ vào giáo dục trong bối cảnh cách mạng 4.0 và dịch bệnh COVID-19

29/08/2021 - 19:23

PNO - Ngày 28/8, sự kiện Khai giảng năm học mới khu vực châu Á của Nisai Global School đã diễn ra. Đây là sự đánh dấu một năm học thành công với mô hình “trường trực tuyến quốc tế”.

Trường Nisai Global School là một trong bốn đơn vị giáo dục trên thế giới hiện nay được ủy quyền giảng dạy trực tuyến chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge. Sử dụng tốt lợi thế trực tuyến của mình, học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới có cơ hội giao lưu và học trực tuyến tương tác theo thời gian thực với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn Anh quốc trong các lớp học sĩ số nhỏ từ 11-15 học sinh.

Trong năm qua, dịch COVID-19 không ngừng diễn biến phức tạp. Đỉnh điểm tại Việt Nam đó là giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt trên cả nước vừa qua, nhất là tại các thành phố lớn. Qua đó có thể thấy, khả năng đáp ứng nhu cầu giáo dục dựa vào tình hình thực tiễn mà Nisai mang lại là rất lớn. Mô hình này tạo điều kiện để học sinh dễ dàng được tiếp cận với nền giáo dục tiến bộ hệ Cambridge quốc tế mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, vùng miền, hay điều kiện thể chất lẫn tinh thần.

Cách mạng công nghệ 4.0 vẫn không ngừng phát triển, bên cạnh đó là tình hình dịch bệnh với các lệnh giãn cách xã hội khó lường trước, Nisai Global School đã chứng minh được ưu thế khi giảng dạy và học tập bằng mô hình trực tuyến với “platform" riêng biệt, ứng dựng các tinh hoa công nghệ với sự cập nhật các tính năng liên tục và mới nhất.

Với ưu thế hoạt động trực tuyến, lễ khai giảng “online” đã phát huy đúng vai trò, khởi động một năm học nhiều hứng khởi, nhận được nhiều phản hồi tích cực của những đại biểu đại diện các tổ chức và phụ huynh học sinh toàn thế giới.

Đặc biệt hơn nữa, lễ khai giảng lần này được tổ chức bởi chính học sinh tại Nisai khu vực châu Á với mô hình “Student led”. Với mục tiêu tạo ra một thế hệ học sinh làm chủ thực thụ, Nisai luôn tạo mọi điều kiện cho các em có thể tham gia chủ động vào các hoạt động thực tiễn nhằm trau dồi tri thức và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng, đáp ứng tiêu chí trở thành một công dân toàn cầu. Qua đây, Nisai cũng muốn nhấn mạnh, khoảng cách về địa lý hay thời gian cũng không thể cản trở học sinh Nisai thể hiện tài năng của mình.

Về phía đại biểu và các khách mời, đối tác nổi bật trong lễ khai giảng lần này, bao gồm:

 * Tổng lãnh sự Vương quốc Anh

    - Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự và Giám đốc Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam.

 * Từ phía Anh quốc:

    - Tổ chức giáo dục Cambridge - Đại học Cambridge Anh Quốc:

      + Tiến sĩ Ben Schimidt - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức giáo dục Cambridge

      + Ông Melvyn Lim - Giám đốc quốc gia các nước Đông Dương

    - Tổ chức Nisai Group cơ quan chính tại Anh:

      + Ông Dhruv Patel - Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành

      + Giáo sư Daniel Khan - Phó tổng giám đốc Nisai Group - được Nữ hoàng Anh phong tước hiệu thành viên hoàng gia (OBE)

      + Ông David Lester - Giám đốc Dịch vụ đào tạo

    - Tại Việt Nam

      + Hội đồng Anh Việt Nam: bà Hoa Nguyễn - Trưởng ban Kiểm tra - khảo thí Hội đồng Anh (British Council Viet Nam)

Đến với lễ khai giảng, bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự và Giám đốc Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam đã có lời chúc mừng đến tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh Nisai Global School sau một năm học thành công tốt đẹp và các lời chúc năm học mới với những triển vọng vươn cao hơn nữa.

Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự và Giám đốc Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam - Ảnh: Nisai Global School
Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự và Giám đốc Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam - Ảnh: Nisai Global School

Cũng tại sự kiện này, tiến sĩ Ben Schimidt - Giám đốc khu vực châu Á - Tổ chức giáo dục Cambridge - Đại học Cambridge Anh Quốc cũng đã gửi lời chúc mừng tới tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh nhân dịp lễ khai giảng của trường. Trong bài phát biểu, ông nhấn mạnh về vai trò của giáo dục quốc tế, cũng như giáo dục trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Việt Nam cũng như toàn cầu đang có những chuyển biến phức tạp.

Tiến sĩ Ben Schimidt - Giám đốc khu vực châu Á, Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge - Ảnh: Nisai Global School
Tiến sĩ Ben Schimidt - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tổ chức giáo dục Cambridge - Ảnh: Nisai Global School

Buổi lễ cũng đón chào và vinh hạnh được lắng nghe phần phát biểu của giáo sư Daniel Khan - Phó tổng giám đốc Nisai Group - được Nữ hoàng Anh phong tước hiệu thành viên hoàng gia (OBE).

OBE (Officer of the Order of the British Empire) - đây là tước hiệu xếp thứ 4 trong hệ thống tước hầu gồm 5 bậc của Hoàng gia Anh.

Giáo sư Daniel Khan - cựu Phó tổng giám đốc Nisai Group - - Ảnh: Nisai Global School
Giáo sư Daniel Khan - Phó tổng giám đốc Nisai Group - - Ảnh: Nisai Global School

Trong sự kiện, các học sinh Nisai đã có dịp thể hiện tài năng của mình. Đặc biệt màn biểu diễn của quán quân The Voice Kids Việt Nam 2017 - Dương Ngọc Ánh là một điểm nhấn đáng nhớ dành tặng cho các em học sinh và các vị khách quý nhân dịp năm học mới.

Em Dương Ngọc Ánh đang trong phần thể hiện văn nghệ -  Ảnh: Nisai Global School
Em Dương Ngọc Ánh đang trong phần thể hiện văn nghệ - Ảnh: Nisai Global School
Hình ảnh các em học sinh hào hứng tham gia online tại các địa phương khác nhằm đảm bảo điều kiện giãn cách - Ảnh: Nisai Global School
Hình ảnh các em học sinh hào hứng tham gia online tại các địa phương khác nhằm đảm bảo điều kiện giãn cách - Ảnh: Nisai Global School

Lễ khai giảng trực tuyến của Trường Nisai Global School đã cho thấy sự phát triển đa dạng của các hoạt động giáo dục trực tuyến trên thế giới, nhằm đem nền giáo dục quốc tế tiên tiến, chất lượng, vượt qua khoảng cách địa lý để đến với học sinh Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu và yêu cầu đặt ra của sự tiến bộ khoa học công nghệ, học tập trực tuyến trở thành chìa khóa quan trọng trong giáo dục. Đây chính là phương thức đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục mà  Nghị quyết Đại hội XIII đã ban hành.

Tiên phong trong giáo dục trực tuyến có kiểm định chất lượng, Nisai là trường phổ thông trực tuyến lâu đời với lịch sử 25 năm tại Anh, thuộc Tổ chức giáo dục Nisai Group. Trường đã đăng ký với Bộ giáo dục của Anh (mã số trường 310/7904), và trở thành trường trực tuyến đầu tiên và duy nhất tại Anh được thanh tra bởi OFSTED và đạt mức xếp hạng "Tốt" vào năm 2017.

Trường được ủy quyền giảng dạy chương trình Phổ thông Cambridge Quốc tế trực tuyến bởi Tổ chức giáo dục Cambridge. Hiện nay có khoảng hơn 20.000 học sinh đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau theo học.

Nisai Global School là phiên bản quốc tế ra mắt năm 2021 với tính năng toàn diện và chất lượng đảm bảo dành cho học sinh quốc tế.

Liên hệ để đặt lịch tư vấn tuyển sinh hoặc trao đổi trực tiếp với cố vấn học tập tại Fanpage Nisai Global School - Vietnam: https://www.facebook.com/NisaiGlobalSchoolVN

Website: vn.nisaiglobalschool.com

Hotline: 0976 989 970

An Trương

Nguồn: Nisai Global School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI