Spike lại trở thành chú chó già nhất thế giới

24/10/2023 - 08:27

PNO - Sau khi chú chó Bobi qua đời ở tuổi 31, kỷ lục Guinness dành cho chú chó già nhất thế giới lại thuộc về Spike, chú chó chihuahua 23 tuổi đến từ bang Ohio, Mỹ.

 

Chú chó Spike bên giấy chứng nhận của Kỷ lục Guinness Thế giới.
Chú chó Spike bên giấy chứng nhận của Kỷ lục Guinness Thế giới

Trước khi Guinness biết và xác minh tuổi của Bobi vào đầu năm 2023, Spike đã nắm giữ kỷ lục chú chó già nhất thế giới. Spike sinh tháng 11/1999, là chú chó giống chihuahua lai, dài 22,86cm và nặng khoảng 5,8kg. 

Bà Rita Kimball, chủ của Spike, cho biết bà đã tìm thấy chú chó ở bãi đậu xe của 1 cửa hàng tạp hóa vào năm 2009. Khi đó, Spike bị cạo trọc ở lưng, có vết máu quanh cổ do dây xích hoặc dây thừng gây ra. Sau khi nghe nhân viên cửa hàng tạp hóa nói rằng chú chó này bị bỏ ở đây 3 ngày, bà Rita Kimball quyết định mang nó về chăm sóc.

Chú chó có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng khá mạnh mẽ nên Kimball quyết định đặt tên cho nó là Spike.

Hiện, Sipke gần như mù hoàn toàn và lãng tai, chỉ thích dành thời gian ở bên người thân quen và chơi cùng các con vật khác trong trang trại gia đình.

Bobi, được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú chó già nhất thế giới, đang ngồi tại nhà của mình ở làng Conqueiros ở Leiria.
Bobi - chú chó được Kỷ lục Guinness công nhận là chú chó già nhất thế giới

Ngày 23/10, truyền thông Bồ Đào Nha cho biết, Bobi, chú chó già nhất thế giới được Kỷ lục Guinness công nhận, đã qua đời ở tuổi 31. Trước khi chết, Bobi vẫn thích đi dạo. Lông của nó mỏng đi, thị lực kém hơn và cần nghỉ ngơi nhiều hơn trước.   

Theo Kỷ lục Guinness thế giới, Bobi thọ 31 tuổi và 165 ngày. Là 1 chú chó Rafeiro thuần chủng, chuyên bảo vệ gia súc, có tuổi thọ trung bình từ 12 - 14 năm, tuy nhiên Bobi được cho là có tuổi thọ khá cao.

Chủ của Bobi, Leonel Costa, cho rằng tuổi thọ kéo dài của Bobi xuất phát từ nhiều yếu tố, bao gồm cả việc sống yên bình ở vùng nông thôn, chưa bao giờ bị xiềng xích và luôn ăn "thức ăn của con người".

Bobi sinh ngày 11/5/1992, cùng với 3 chú chó con khác trong kho chứa gỗ, ở làng Conqueiros. Bởi vì gia đình sở hữu quá nhiều động vật nên người chủ quyết định không thể giữ những chú chó con mới sinh và đã đưa chúng đi cho. Tuy nhiên họ đã bỏ sót Bobi.

Sau khi Bobi được công nhận là chú chó già nhất thế giới vào tháng 2/2023, giới truyền thông và nhiều người hiếu kỳ từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm chú chó.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi