Sống trong sợ hãi vì bị hàng xóm nhiều lần hành hung

06/04/2023 - 06:15

PNO - 16g20 ngày 27/3 vừa qua, trên đường đón con đi học về, đến ngang nhà 1/30 Nguyễn Thế Truyện (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM) thì ông Lương Đình Khả (45 tuổi) bị ông Võ Quốc Khánh (48 tuổi) đấm vào mặt.

 

Ông Khánh và người đàn ông đánh ông Khả và bà Hoàng Anh (ảnh camera an ninh ghi lại)
Ông Khánh và người đàn ông đánh ông Khả và bà Hoàng Anh (ảnh camera an ninh ghi lại)

Bị hàng xóm đánh nhiều lần

Hành vi của ông Khánh được camera ghi lại khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt khi nó diễn ra trước mặt 2 cháu nhỏ con ông Khả.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông Khả bị ông Khánh hành hung. Trước đó, ông Khả và vợ đã nhiều lần bị người hàng xóm này đánh và vụ việc đã được trình báo đến cơ quan công an. Cụ thể, vào ngày 13/4/2022, ông Khả đã đến Công an phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú trình báo việc mình bị ông Khánh hành hung và dùng hung khí đe dọa. Theo xác minh của Công an phường Tân Sơn Nhì, chiều 13/4/2022, gia đình ông Khả và gia đình ông Khánh có xảy ra lời qua tiếng lại, ông Khả bị ông Khánh đấm vào mặt.

Công an phường cho rằng, sự việc chưa đủ yếu tố để xử lý hành vi “Cố ý gây thương tích, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”, nên đã mời 2 gia đình hòa giải nhưng ông Khánh không chịu đến. Công an phường Tân Sơn Nhì cho biết, sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình, theo dõi và quản lý ông Khánh. Tuy nhiên, hành vi đánh người của ông Khánh vẫn tiếp diễn. Không chỉ ông Khả mà vợ của ông là bà Phạm Đoan Hoàng Anh (41 tuổi) cũng bị đánh.

Theo hình ảnh camera ghi lại, lúc 9g53 ngày 21/12/2022, ông Khánh và người đàn ông ngồi ở hẻm trước nhà làm vệ sinh máy quạt, bà Hoàng Anh từ nhà mình đi ra bỏ rác. Bà Hoàng Anh cho rằng ông Khánh đã chửi mình nên có lời qua tiếng lại. Thấy vậy, ông Khả chạy ra can, khuyên bà Hoàng Anh đi vào nhà. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Khánh và người đàn ông kia đã đánh nhiều cái vào mặt ông Khả và bà Hoàng Anh khiến bà ngã ra hẻm.

“Khi mới dọn đến hẻm số 1 Nguyễn Thế Truyện, cuộc sống của vợ chồng tôi và hàng xóm rất hòa thuận. Nhưng chẳng hiểu vì sao ông Khánh thường xuyên kiếm chuyện và đánh vợ chồng tôi nhiều lần. Có lần chồng tôi chở 2 con nhỏ đến tiệm hớt tóc trên đường Vườn Lài thì bị 2 thanh niên cầm gậy sắt đánh chấn thương. Dù chúng tôi đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa xác định được kẻ hành hung là ai” - bà Hoàng Anh bức xúc.

Nhiều hành vi bất thường khiến bà con bất an

Không chỉ bị chửi bới, cãi cọ, hành hung, vào tháng 10/2021, nhà của vợ chồng ông Khả (số 1/23 Nguyễn Thế Truyện) còn bị kẻ xấu tạt mắm tôm và chất bẩn. Ngày 26/12/2021, có 2 thanh niên bịt mặt đến hẻm rải giấy đòi nợ, chúng vứt nhiều xấp giấy đòi nợ trước nhà ông Khả cho dù vợ chồng ông không nợ nần ai. “Vợ chồng tôi là người làm ăn lương thiện, không thù hằn hay nợ nần ai. Vậy mà chẳng hiểu sao họ cứ bám theo để gây phiền toái, tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần, mất ăn mất ngủ” - ông Khả nói.

Hình ảnh từ camera cũng cho thấy khá nhiều chuyện dị hợm nhắm vào gia đình ông Khả. Đơn cử, vào 21g39 ngày 11/3/2022, ông Khánh bắc ghế ngồi trước nhà với nhóm trẻ. 1 đứa trẻ đứng dậy chạy đến trước cổng nhà ông Khả để tiểu bậy. Khi phát hiện có camera, đứa trẻ khựng lại và quay trở lại nói: “Có camera đó bác”. Sau đó, lại đứa trẻ khác đến tè bậy trước nhà ông Khả.

Khuya cùng ngày, nhóm 3 đứa trẻ ngồi cùng ông Khánh ở trước nhà. Sau khi uống nước ngọt xong, 1 đứa ném lon qua nhà ông Khả. Sau đó, ông Khánh xách ghế đi vào nhà, còn 3 đứa trẻ thì đến trước cổng nhà ông Khả hô hét.   

1 người dân sống trong hẻm số 1 Nguyễn Thế Truyện bức xúc: “Tôi không hiểu sao giữa thành phố văn minh lại có chuyện chửi lộn, hành hung, khủng bố như ném chất bẩn, tờ rơi vào nhà người ta như vậy!? Chuyện đã kéo dài nhiều năm mà không ai giải quyết. Bà con trong hẻm chúng tôi thấy hết sức bất an”. 

Bà Hoàng Anh cho biết, gia đình bà đã trình báo các vụ việc lên Công an phường Tân Sơn Nhì và Công an quận Tân Phú mong muốn cơ quan công an sẽ nhanh chóng điều tra, kết luận và có biện pháp bảo đảm an toàn cho gia đình bà. 

Theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TPHCM), việc gia đình ông Khả đã trình báo việc mình bị hành hung nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm thuộc trách nhiệm của công an phường. Ngoài ra, UBND phường, khu phố, tổ dân phố, công an khu vực cũng có trách nhiệm khi để những hành vi vi phạm pháp luật lặp đi, lặp lại.

Nhóm phóng viên

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI