Song Luân đóng vai chính phim điện ảnh “Công tử Bạc Liêu”

03/09/2024 - 15:12

PNO - Sau 2 năm hé lộ thông tin đầu tiên, mới đây, nhà sản xuất phim "Công từ Bạc Liêu" công bố diễn viên Song Luân đóng vai chính cậu Ba Hơn.

Song Luân đóng vai công tử Bạc Liêu trong phim điện ảnh cùng tên
Song Luân đóng vai công tử Bạc Liêu trong phim điện ảnh cùng tên

Tạo hình của nhân vật cũng được bật mí trong hình ảnh, video mà NSX tung ra. Diễn viên Song Luân cho biết anh thấy hào hứng khi có cơ hội thể hiện vai diễn này - một hình tượng cực kỳ độc đáo. Anh luyện tập rất nghiêm túc về ngôn ngữ hình thể lẫn biểu cảm để mang đến vai diễn thú vị và lôi cuốn khán giả.

Trên mạng xã hội, khán giả bàn tán sôi nổi về việc Song Luân vào vai này. Trong đó, có người hoài nghi sự phù hợp của anh, cho rằng đã quá quen với hình ảnh hài hước của Song Luân. Một bộ phận khác ủng hộ, nói chờ đợi sự thay đổi mạnh mẽ của nam diễn viên.

*Hé lộ tạo hình vai diễn công tử Bạc Liêu của Song Luân:

Phim do đạo diễn, nhà sản xuất Lý Minh Thắng cầm trịch, hợp tác cùng đội ngũ sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn. Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, anh cho biết ban đầu khi phát triển ý tưởng có sự hình dung khác về công tử Bạc Liêu, tiến hành tuyển chọn diễn viên, nhưng vẫn băn khoăn vì chưa tìm được người phù hợp.

Sau đó, anh dành thời gian quay về Bạc Liêu để tiếp tục tìm cảm hứng, nghe những giai thoại về công tử Bạc Liêu từ những người từng gặp, và có hình dung khác hơn về nhân vật này, có nét trẻ trung, duyên dáng... Từ đó, anh trao đổi lại với ê-kíp, tiến hành tìm diễn viên lại qua cách mời vai.

Qua nhiều lần bàn thảo, xem xét các tiêu chí đặt ra, đoàn phim quyết định chọn Song Luân, gửi kịch bản cho anh. Song Luân thấy hứng thú. Trước đó, anh và đạo diễn Lý Minh Thắng từng làm việc trong phim Mẹ chồng (ra mắt năm 2017), nhưng qua nhiều năm chưa có cơ hội hợp tác lại. Khi trao đổi trực tiếp, Lý Minh Thắng càng tin năng lượng của Song Luân phù hợp với vai này.

Anh và nam diễn viên sau đó về lại Bạc Liêu sống một thời gian. Hàng ngày, họ lại vào nhà công tử Bạc Liêu để tìm hiểu, cảm nhận không gian sống của ông ngày trước. Theo Lý Minh Thắng trước nay sự hình dung của công chúng về nhân vật này đều chung chung, chưa có sắc thái rõ ràng. Anh muốn qua dự án này khắc hoạ được điều đó. Thời gian cọ xát trực tiếp này giúp Song Luân có nhiều trải nghiệm để vào vai. Vì thế, khi ra phim trường, anh hoà nhập nhanh. Nam diễn viên cũng có nhiều câu hỏi, đặt vấn đề để cùng ê-kíp giải quyết, tìm ra những điều thú vị.

Bối cảnh trong phim Công tử Bạc Liêu
Bối cảnh trong phim Công tử Bạc Liêu

Phim lấy bối cảnh vào đầu thập niên 20 của thế kỷ 19, nói về công tử Bạc Liêu với những giai thoại về đời sống xa hoa. NSX cho biết phim cũng thể hiện được một lát cắt lịch sử, văn hoá thú vị trong thời kỳ này. Lý Minh Thắng nói đây là dự án khó, có nhiều bài học, nhưng luôn thấy may mắn vì có cộng sự đồng hành, cùng cố gắng để vượt qua.

Công tử Bạc Liêu dự kiến khởi chiếu vào tháng 12/2024.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI