Sóng cao gần 10m tấn công Nam Phi, 9 người thương vong

19/09/2023 - 06:36

PNO - Chính quyền Nam Phi cho biết, những cơn sóng biển cao do hiện tượng gọi là "thủy triều mùa xuân" đã ập vào các khu vực ven biển của nước này vào cuối tuần qua, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

 

 Những cơn sóng lớn ở Cảng Elizabeth, Nam Phi, ngày 17/9.
 Những cơn sóng lớn ở cảng Elizabeth, Nam Phi, ngày 17/9

Cơ quan thời tiết Nam Phi cho biết, những con sóng cao tới 9,5m đã được ghi nhận tấn công nước này, làm hư hại một số tòa nhà bên bờ biển và nhiều ô tô trong các bãi đậu xe. 50% bờ biển Nam Phi bị ảnh hưởng bởi nước biển dâng.

2 người chết và ít nhất 7 người bị thương trong vụ việc mới nhất. 1 trong 2 người thiệt mạng là cụ bà 93 tuổi. Bà bị thương và tử vong khi nước tràn qua 1 bãi đậu xe ở khu vực Wilderness, trên bờ biển phía nam.

Ở nhiều nơi dọc bờ biển, nước biển dâng cao vào thứ Bảy và Chủ nhật (16, 17/9) đập vỡ lan can, tràn qua các con đường và đổ vào các tòa nhà. Tại vịnh Gordon gần Cape Town, nước cuốn trôi một số ô tô và nhấn chìm hoàn toàn các phương tiện khác. Nhiều bãi biển đã được yêu cầu đóng cửa.

Nhà chức trách cho biết thiệt hại đã được ghi nhận ở nhiều nơi, từ ngoại ô Cape Town ở phía tây nam qua khu nghỉ mát Garden Route và đến tận bờ biển phía đông của tỉnh KwaZulu-Natal.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI