Vẽ tranh cho cột điện vẫn không trị được rao vặt

04/10/2023 - 14:15

PNO - Để ngăn nạn vẽ bậy, quảng cáo trái phép, quận Phú Nhuận thực hiện giải pháp vẽ tranh, sơn màu lên các trụ điện nhưng cũng không ngăn được tệ nạn này.

Năm 2022, UBND phường 11 (quận Phú Nhuận) đã khảo sát và cải tạo 150 trụ điện trên 2 tuyến đường Huỳnh Văn Bánh và Trần Huy Liệu. Hình thức cải tạo là sơn màu, vẽ những hình ảnh thiên nhiên, hoa lá có màu sắc rực rỡ, tươi mới.

Kế hoạch này được thực hiện với mong muốn xoá bỏ tình trạng rao vặt bị dán, sau đó lại phải bôi xoá, cạo bỏ, được kỳ vọng vừa nâng cao mỹ quan đô thị, vừa có thể ngăn chặn tình trạng dán rao vặt, treo biển quảng cáo lên các trụ, cột này. 

Những chiếc cột đèn trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) được tô vẽ rất cầu kì, xinh đẹp
Những chiếc cột đèn trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) được tô vẽ để ngăn quảng cáo.

Tuy nhiên, đến hiện tại, nỗ lực này vẫn gần như "bó tay". Theo quan sát, các trụ, cột điện ở 2 tuyến đường này vẫn bị các rao vặt, quảng cáo "xâm chiếm" dưới nhiều hình thức: dán, quấn băng keo quanh trụ, thậm chí, có nơi còn đóng cọc vào để "tiện" treo bảng hiệu lên. Tệ hơn, một số cột còn bị tình trạng màu sơn vẽ lẫn lộn với vết keo cũ, gây ra hình ảnh nhếch nhác.

Có rất nhiều cách để 'đính kèm' quảng cáo, biển hiệu lên trên cột điện, trụ đèn
Có rất nhiều cách để "đính kèm" quảng cáo, biển hiệu lên trên cột điện, trụ đèn
Tuy nhiên, đến hiện tại, kết quả đạt không được như mong đợi. Theo quan sát, các trụ, cột điện ở hai tuyến đường này vẫn bị các rao vặt, quảng cáo 'xâm chiếm' dưới nhiều hình thức: dán, quấn băng keo quanh trụ, thậm chí, có nơi còn đóng cọc vào để 'tiện' treo bảng hiệu lên. Nghiêm trọng hơn, một số cột còn bị tình trạng màu sơn vẽ lẫn lộn với vết keo cũ, gây ra hình ảnh nhếch nhác
Một cột đèn sơn màu nay giao lộ Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận). Dễ nhìn ra rằng ẩn dưới lớp sơn rực rỡ kia là những vết tích cũ khó gột rửa được của những rao vặt quảng cáo
Một trụ điện bị tróc sơn, nham nhở vết keo lẫn vết sơn
Một trụ điện bị tróc sơn, nham nhở vết keo lẫn vết sơn trên đường Trần Huy Liệu thuộc phường 11 (quận Phú Nhuận)
Vết tích của những lần 'cứu' cột đèn khỏi biển quảng cáo
Vết tích của những lần "cứu" cột đèn khỏi biển quảng cáo ngay trước một quán cà phê trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận)

Tình trạng chung này diễn ra ở hầu hết các cây cột được sơn vẽ trên 2 con đường được thí điểm. Theo quan sát, điều này diễn ra với tần suất dày đặc hơn với các cột điện, trụ đèn trên con đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận).

'Toà tháp đôi' này bị các đối tượng che phủ không nương tay
Những chiếc cột chi chít những biển rao vặt bị dán nham nhở, đè lên những nét vẽ, đằng sau là tấm giấy "không dán - vẽ bậy lên tường".
Dù chỉ một nội dung giống nhau nhưng tờ giấy này lại thi nhau phủ kín cả cột
Dù chỉ một nội dung giống nhau nhưng tờ giấy này lại thi nhau phủ kín cả cột đèn trên tuyến Huỳnh Văn Bánh thuộc phường 11 (quận Phú Nhuận). Tuyến đường này kéo dài từ Phan Đình Phùng đến Đặng Văn Ngữ, nổi tiếng với những cửa hàng kinh doanh thời trang sang trọng bị những cột đèn, trụ điện thế này phá huỷ, tổng thể con đường trở nên xấu xí, nhếch nhác.
Hai chiếc cột nằm cạnh nhau, không cây nào thoát khỏi 'thảm cảnh' này
Cách trụ đèn trên không xa, ngay trước một cửa hàng sang trọng, 2 chiếc cột điện nằm cạnh nhau, không cây nào thoát khỏi "thảm cảnh".
Không ai còn nhận ra được bức tranh gốc được vẽ ra trông như thế nào
Không ai còn nhận ra được bức tranh gốc được vẽ ra trông như thế nào. 
Trụ điện dù nằm khuất vào bên trong cũng không tránh khỏi hậu quả bị dán 'kín mặt''
Xuyên suốt tuyết đường Huỳnh Văn Bánh phường 11 (quận Phú Nhuận) sầm uất với hoạt động kinh doanh, buôn bán, các trụ điện dù nằm khuất vào bên trong cũng không tránh khỏi hậu quả bị dán "kín mặt".

 

Gia Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI