Sơn móng gel thường xuyên khiến da tay nhăn nheo, già trước tuổi?

27/06/2024 - 21:00

PNO - Sử dụng các loại xà phòng có độ tẩy rửa mạnh, dùng sơn móng gel thường xuyên dễ gây ra tình trạng da tay khô, nhăn nheo, già trước tuổi.

Cho dù bạn chăm sóc da mặt rất kỹ lưỡng nhưng làn da tay vẫn có thể “già” trước tuổi nếu vẫn duy trì những thói quen xấu. Dưới đây là những nguyên nhân khiến da tay khô, nhăn nheo, kém mịn màng mà nhiều người thường gặp.

Sơn móng gel thường xuyên:
Sơn móng gel thường xuyên: Khi làm móng tay bằng gel, bạn sẽ phải hong khô dưới ánh sáng xanh để có thể làm bóng phần móng của mình. Những ánh sáng xanh chính là đèn UV – một trong những tác nhân gây hại đến làn da, khiến da dễ bị đổi màu, khô ráp. Do đó, thay vì làm móng tay bằng gel, bạn có thể thử các loại móng nghệ thuật khác – vừa làm đẹp nhưng lại không gây hại cho làn da tay.
Dùng các loại chất tẩy rửa mạnh: Nhiều người lựa chọn xà phòng dạng bánh để rửa tay sau khi nấu ăn hoặc đi vệ sinh. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường có độ tẩy rửa rất mạnh, khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên. Xà phòng có tính kiềm cao có thể làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, dẫn đến tình trạng da tay dễ bị khô căng và kích ứng. Đặc biệt, việc sử dụng thường xuyên các loại xà phòng này có thể làm giảm độ ẩm của da, gây ra các vấn đề như viêm da tiếp xúc và lão hóa sớm.
Dùng các loại chất tẩy rửa mạnh: Nhiều người lựa chọn xà phòng dạng bánh để rửa tay sau khi nấu ăn hoặc đi vệ sinh. Tuy nhiên, sản phẩm này thường có độ tẩy rửa rất mạnh, dễ khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên. Xà phòng có tính kiềm cao có thể làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, gây ra tình trạng da tay dễ bị khô căng và kích ứng. Nếu sử dụng thường xuyên các loại xà phòng này có thể làm giảm độ ẩm của da, dẫn đến các vấn đề như viêm da tiếp xúc và lão hóa sớm.
Rửa tay quá nhiều lần: Thói quen rửa tay nhiều lần nhằm muốn loại bỏ vi khuẩn tưởng chừng rất tốt nhưng chính đang khiến bàn tay bị chà xát liên tục. Hành động này khi lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ khiến bàn tay của chúng ta trở nên thô ráp. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn tay, hãy thêm bước dưỡng ẩm sau khi rửa tay để giữ cho đôi bàn tay được mềm mại nhé.
Rửa tay quá nhiều lần: Thói quen rửa tay nhiều lần chính là một trong những nguyên nhân khiến bàn tay bị chà xát liên tục. Hành động này khi lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ làn da bàn tay trở nên thô ráp. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn tay, hãy thêm bước dưỡng ẩm sau khi rửa tay để giữ cho đôi bàn tay được mềm mịn.
Không thoa kem chống nắng cho tay: Bạn biết không, làn da tay cũng cần được chúng ta nâng niu và chăm sóc như da mặt vậy. Bởi, tia UV không bỏ sót bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Trong khi đó, đôi bàn tay là một trong những bộ phận phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu không được che chắn, bảo vệ thì làn da tay sẽ ngày càng trở nên thâm sạm và “già” đi rất nhanh. Chính vì thế, không chỉ cho mặt và body, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tay trước tác động của ánh mặt trời.
Không thoa kem chống nắng cho tay: Làn da tay cũng cần được nâng niu và chăm sóc như da mặt. Bởi vì tia UV không bỏ sót bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, và đôi bàn tay là một trong những bộ phận phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu không được che chắn, bảo vệ thì làn da tay sẽ dễ bị thâm sạm và “già” đi rất nhanh. Chính vì thế, không chỉ cho mặt và cơ thể, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tay trước tác động của ánh mặt trời.
Bỏ qua bước dưỡng ẩm da tay: Đôi tay của chúng ta phải làm việc liên tục suốt cả ngày, từ việc ghi chép, lái xe, nấu ăn đến việc cầm nắm các vật dụng khác nhau. Do đó, bàn tay cần được chăm sóc và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn hãy đầu tư kem dưỡng để giúp làn da tay luôn mềm mại và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
Bỏ qua bước dưỡng ẩm da tay: Đôi tay phải làm việc liên tục suốt cả ngày, từ việc ghi chép, lái xe, nấu ăn đến việc cầm nắm các vật dụng khác nhau. Do đó, bàn tay cũng cần được chăm sóc và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đừng quên đầu tư một loại kem dưỡng ẩm để giúp làn da tay luôn mềm mại và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep