Sóc Trăng bố trí đủ vốn và nguồn cát cho đường cao tốc, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công

06/06/2024 - 15:25

PNO - Ngày 6/6, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, trên địa bàn huyện Mỹ Tú và huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). 

Tại các nơi đến kiểm tra, sau khi nghe đã nghe địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, những khó khăn vướng mắc… ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - đánh giá tiến độ thi công của một số nhà thầu còn chậm so với kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa đạt kết quả cao.

Trước thực trạng đó, ông Trần Văn Lâu đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho đơn vị thi công để bảo đảm đúng tiến độ cam kết.

Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (người chỉ tay) kiểm tra tiến độ cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng; đoạn qua địa phận Sóc Trăng
Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (người chỉ tay) - kiểm tra tiến độ cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng; đoạn qua địa phận Sóc Trăng

Chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, giám sát các nhà thầu trong quá trình thi công, nơi nào đã có mặt bằng thì phải đẩy nhanh tiến độ, không để chậm trễ. Đối với các nhà thầu chậm tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là với những nơi đã có mặt bằng sạch, không vì lý do gì để công trình chậm tiến độ so với các tỉnh bạn.

"Nhà thầu có khó khăn gì thì trao đổi với chính quyền và chủ đầu tư để cùng nhau tháo gỡ kịp thời. Các nhà thầu phải giữ chữ tín với địa phương khi đã trúng thầu là phải khẩn trương thi công, ưu tiên cho công trình trọng điểm.

Không để xảy ra tình trạng trúng thầu rồi thi công cầm chừng hay thi công các công trình khác mà làm ảnh hưởng đến dự án đường cao tốc này. Thậm chí, nhận tiền rồi nhưng lại đi xây dựng các công trình khác bên ngoài.

Chủ đầu tư theo dõi kỹ, nhà thầu nào chậm tiến độ thì phải lập biên bản ghi nhớ, xử lý theo quy định. Tỉnh báo cho các nhà thầu biết là tiền không thiếu, nên các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Hiện, chỉ mới giải ngân được trên 5,5% vốn thôi", ông Trần Văn Lâu - nhấn mạnh.

Dự án cao tốc đi qua tỉnh Sóc Trăng đang được thi công
Dự án cao tốc đi qua tỉnh Sóc Trăng đang được thi công

Một số nhà thầu phản ánh thiếu cát. Việc này, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng thẳng thắn:

Cát thì ở tỉnh không thiếu. Nhưng có nhà thầu được giao mỏ cát cho rằng không đủ trữ lượng cung cấp cho công trình nên từ chối không nhận. Nếu không nhận thì nhà thầu lấy cát đâu để làm.

Các nhà thầu cứ nhận mỏ cát tỉnh giao, khai thác hết mà chưa đủ thì cứ báo cáo, đề xuất, tỉnh sẽ cấp thêm cho mỏ mới. Tỉnh khẳng định tỉnh sẽ bảo đảm đủ cát cho công trình, các nhà thầu cứ yên tâm.

Tỉnh nhấn mạnh, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò rất lớn đối với sự phát triển kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực, nên các nhà thầu khẩn trương thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh…

Văn Lương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu