Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

20/05/2022 - 17:44

PNO - Tuyến cao tốc có chiều dài trên 188km, đi qua tỉnh An Giang hơn 56km, TP. Cần Thơ khoảng 37km, Hậu Giang 37km và Sóc Trăng 56km.

Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, cho biết, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Sóc Trăng vừa thông qua nghị quyết bố trí 1.000 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Cụ thể, tại kỳ họp chuyên đề thứ 6, HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất bố trí 1.000 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để tham gia thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa phận tỉnh dài 56,1 km. Đây là nguồn vốn ngân sách địa phương do cấp tỉnh quản lý.

Các dự án tuyến cao tốc tại miền Tây Nam bộ đã và đang được triển khai thực hiện
Các dự án tuyến cao tốc tại miền Tây Nam bộ đã và đang được triển khai thực hiện

Ông Trần Văn Lâu cũng chia sẻ rằng, việc bố trí nguồn vốn lớn như vậy là một thách thức không nhỏ với địa phương này, đặc biệt Sóc Trăng vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để tuyến cao tốc sớm hoàn thành, đáp lại sự mong mỏi của người dân và sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng cam kết sẽ bố trí đủ nguồn vốn cho dự án.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nằm trong mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hồi đầu tháng 9/2021 và được Bộ Giao thông - Vận tải xác định ưu tiên đầu tư.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), điểm cuối kết nối cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) với tổng chiều dài tuyến trên 188km. Tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh An Giang khoảng 56km, TP. Cần Thơ 37km, Hậu Giang 37km và Sóc Trăng 56km.

Cao tốc này sẽ là tuyến trục ngang kết nối các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là cảng Trần Đề - được xác định là cảng nước sâu chiến lược, phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu, giao thương kinh tế của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.

Vào giai đoạn 1, tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp với tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng và sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Châu Đốc đến cảng Trần Đề chỉ còn từ 90 - 120 phút.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI