Sở Y tế Quảng Nam phải kiểm điểm vì tiêm vắc xin không đúng đối tượng ưu tiên

01/08/2021 - 10:17

PNO - Dư luận Quảng Nam đang thắc mắc về việc tiêm vắc xin COVID-19 tại tỉnh này cho một số đơn vị không nằm trong nhóm được ưu tiên tiêm trước.

Trước đó, ngày 30/7, tại nhà đa năng Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam đã tổ chức buổi tiêm vắc xin COVID-19 cho nhiều đơn vị, trong đó có tiêm cho nhiều nhân viên của doanh nghiệp bất động sản, công ty thủy điện, xây dựng... Đây là đợt tiêm vắc xin thứ 3 trong năm 2021, lịch tiêm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam thông báo đến các đơn vị từ ngày 27/7. Đính kèm thông báo này là danh sách 78 đơn vị với số lượng 2.627 người được tiêm, trong đó có nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, thủy điện...

Việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho nhiều người không thuộc dạng ưu tiên khiến dư luận không đồng tình. Ông Lê Trí Thanh - CHủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm
Việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho nhiều người không thuộc dạng ưu tiên khiến dư luận không đồng tình. Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm

Dư luận thắc mắc liệu tỉnh có ưu ái tiêm vắc xin cho các doanh nghiệp bất động sản này và một số doanh nghiệp khác? Trong khi đó, những người nằm trong danh sách này không phải là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin đợt này theo đúng quy định.

Sáng ngày 1/8, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã tổ chức họp khẩn trong sáng cùng ngày, trước mắt đã yêu cầu Sở Y tế phải nghiêm túc kiểm điểm trước sự cố lần này.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã mời lãnh đạo Sở Y tế và CDC lên giải trình, tham dự còn có ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh uỷ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.

“Sơ bộ ban đầu cho thấy, căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở Y tế đã ban hành văn bản 1893/SYT-NVY ngày 27/7/2021 chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin và ban hành Kế hoạch 504/KH-KSBT ngày 28/7/2021 để thực hiện. Trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt 3 vào 2 ngày 29-30/7/2021. Trong danh sách này có 2 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm”, ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, theo giải trình của Sở Y tế thì đây là các doanh nghiệp (DN) có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Số liều tiêm cho 2 DN này không nhiều (thực tế tiêm 40 liều).

“Qua phân tích thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng, tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này. Việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở Y tế”, ông Thanh nói thêm.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để sáng thứ 2 kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh. 

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI