Sở Y tế Đắk Lắk báo cáo vụ bé 6 tuổi bị té chấn thương đầu trong lúc đi tiêm chủng

19/08/2024 - 10:52

PNO - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo xác minh vụ việc cháu bé 6 tháng tuổi bị té chấn thương đầu khi đi tiêm chủng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành làm việc với đại diện, kiểm tra Trung tâm tiêm chủng trên đường Lý Thường Kiệt, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và làm việc với gia đình cháu bé.

Theo đó, khoảng 9g ngày 2/8, chị T.T.T. (ngụ TP Buôn Ma Thuột) đưa bé B.K.A. (6 tháng tuổi) đến tiêm chủng tại cơ sở tiêm chủng nói trên.

Quá trình làm thủ tục, nhân viên của cơ sở mời chị T. đặt bé lên thiết bị cân (lúc này có nhân viên của cơ sở đứng cùng). Sau khi đặt bé lên thiết bị cân, chị T. quay ra khu vực tiếp đón để làm thủ tục tiêm cho bé. Nhân viên của cơ sở thực hiện cân đo. Sau khi nắm được thông tin cân nặng của bé, nhân viên đã quay ra khu vực khác, lúc này bé ngã từ bàn cân xuống sàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị T. đưa bé đến Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột và được chẩn đoán tổn thương nội sọ.

Vì lo lắng cho bé nên cùng ngày gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tại đây, bé được chỉ định nhập viện theo dõi, điều trị và xuất viện sau 2 ngày.

Sau đó, gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (kết quả khám tương tự như 2 bệnh viện trước) nên cho về nhà theo dõi và hẹn tái khám.

Đến ngày 8/8, gia đình đưa bé đến tái khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 với kết quả ổn định nên bệnh viện cho về nhà theo dõi tiếp.

Kết quả kiểm tra tại cơ sở tiêm chủng, cơ sở này đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Đại diện gia đình cho biết hiện sức khỏe của bé tạm ổn định, mọi hoạt động ăn, ngủ, bình thường.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ sở tiêm chủng đã đồng hành cùng gia đình trong việc chăm lo cho sức khỏe của bé, tạo điều kiện để bé được y, bác sĩ có chuyên môn cao trực tiếp theo dõi và điều trị.

Cơ sở tiêm chủng cam kết với gia đình sẽ chịu hoàn toàn chi phí để tái khám cho cháu bé trong những lần tiếp theo. Hiện tại, gia đình không muốn gây bất kỳ khó khăn nào cho cơ sở tiêm chủng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế đề nghị cơ sở tiêm chủng chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật, quy chế chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế trong hoạt động tiêm chủng. Đồng thời, đề nghị cơ sở cần ban hành hướng dẫn công việc chi tiết cho từng hoạt động trong quy trình tiêm chủng và thực hành nghiêm túc theo quy trình.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị cơ sở tiếp tục phối hợp với gia đình bé trong việc theo dõi, tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI