Sở VH-TT TPHCM: Sẽ xử phạt nếu đêm nhạc Westlife sai phạm về quảng cáo

30/11/2023 - 17:55

PNO - Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, qua quá trình làm việc cùng công an, xác định tại đêm nhạc Westlife có xuất hiện quảng cáo trái phép.

Chiều 30/11, tại cuộc họp ở Trung tâm Báo chí, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM trả lời báo chí nội dung liên quan đến hoạt động quảng cáo tại đêm nhạc Westlife.

Sở cho biết đơn vị có cấp phép cho đêm nhạc của nhóm Westlife tổ chức vào 2 ngày 21 và 22/11 tại sân vận động Thống Nhất (phường 6, quận 10, TPHCM). Ở thời điểm sự kiện diễn ra, đơn vị có giám sát và theo dõi mọi hoạt động thuộc khuôn khổ 2 đêm diễn.

Lightstick và quạt in logo, hình ảnh (đã được làm mờ) của sàn giao dịch tiền ảo, cá độ xuất hiện tại sự kiện.
Lightstick và quạt in logo, hình ảnh (đã được làm mờ) của sàn giao dịch tiền ảo, cá độ xuất hiện tại sự kiện

Về nội dung quảng cáo, Sở cho biết đơn vị tổ chức đêm nhạc Westlife không thông báo cụ thể cho Sở biết các thương hiệu nào sẽ xuất hiện trong sự kiện.

Đến khi báo chí phản ánh việc đêm nhạc Westlife quảng cáo trái phép cho một số nhãn hàng, Sở đã làm việc với công an phường 6, quận 10 - nơi diễn ra sự kiện, và xác định có một số khán giả mang quạt, lightstick có in logo quảng cáo của 2 thương hiệu. Cả 2 thương hiệu này đều thuộc hạng mục cấm quảng cáo.

Đại diện Sở cho biết, theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ có quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm như sau:

Căn cứ theo khoản 4, điều 12, phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng đối với các hành vi: Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng rôn...

Ở khoản 2, điều 33 quy định phạt tiền từ 70 - 100 triệu đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc. Sở khẳng định nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể, thanh tra Sở sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những hành vi vi phạm nêu trên.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI