Sở VH-TT TPHCM sẽ xem xét, xử lý vụ B Ray hát ca khúc có lời phản cảm

04/01/2024 - 17:34

PNO - Trước đó, B Ray đã xin lỗi, tháo gỡ sản phẩm này trên các nền tảng.

Rapper B Ray bị chỉ trích vì trình diễn ca khúc Để ai cần với ca từ phản cảm
Rapper B Ray bị chỉ trích vì trình diễn ca khúc Để ai cần với ca từ phản cảm

Trong buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 4/1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TPHCM cho biết, ngày 3/1, Sở đã có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan có liên quan, đại diện đơn vị tổ chức chương trình (Công ty CP Giải trí Tuyệt Vời), đại diện quản lý rapper B Ray và cá nhân rapper B Ray (Trần Thiện Thanh Bảo).

Qua trao đổi, phía B Ray đã nhìn nhận được sai phạm; đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm Để ai cần trên các nền tảng số. Sở VH-TT đã yêu cầu đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý cũng như cá nhân B Ray có tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn vào đêm 19/12, và quá trình sản xuất sản phẩm Để ai cần

Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị, cá nhân có liên quan; thông tin từ phía Sở VH-TT thu thập, chứng minh được, thì Sở sẽ căn cứ thẩm quyền, chức năng, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý, tùy theo mức độ sai phạm.

Để ai cần là ca khúc đánh dấu sự kết hợp giữa rapper B Ray và Young H. Cuối tháng 12/2023, clip quay lại phần trình diễn của cả hai tại một sân khấu được đăng tải trên YouTube.

Clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả vì lời lẽ mang tính chế giễu, thậm chí trù ẻo người yêu cũ. Hàng loạt ý kiến chỉ trích nội dung ca từ, cho rằng chúng không phù hợp để phát hành rộng rãi. Trước phản ứng tiêu cực của khán giả, B Ray đã xin lỗi, và gỡ bỏ sản phẩm trên các nền tảng.

Hình ảnh NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng từng cung cấp, cho biết khảo sát ga tàu điện metro để thực hiện show diễn thời trang
Hình ảnh NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng từng cung cấp, cho biết họ đang khảo sát ga tàu điện Metro để thực hiện show diễn thời trang

Trong buổi họp báo này, Sở VH-TT cũng hồi đáp về thông tin tổ chức show diễn thời trang ở ga Metro Nhà hát TPHCM gây xôn xao dư luận. Cụ thể, 2 nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng cung cấp thông tin về việc sẽ tổ chức show diễn thời trang tại địa điểm trên. Nhiều người dân không đồng tình với việc cơ quan chức năng cấp phép cho show diễn, khi dự án đang trong quá trình hoàn thiện và chưa đưa vào vận hành thương mại.

Sở VH-TT cho biết, hiện chưa nhận được văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật cũng như văn bản nào khác có liên quan đến thông tin trên. Quan điểm của Sở là không chấp thuận các chương trình biểu diễn tại các công trình, khi chưa được đưa vào sử dụng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI