Sở TT-TT TPHCM mời hoa hậu Phương Lê lên làm việc liên quan vụ chế lời Quốc ca

22/08/2024 - 17:05

PNO - Chiều 22/8, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM cho biết bước đầu đã nắm được thông tin liên quan vụ ồn ào của bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê) thời gian qua.

Hoa hậu Phương Lê
Hoa hậu Phương Lê

Sở cho biết việc sử dụng Quốc ca đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tại văn bản số 3420/HD-BVHTTDL (2/10/2012). Theo đó, Quốc ca được sử dụng trong các buổi lễ chào cờ tại các công sở nhà nước, trường học, các nghi lễ sinh hoạt chính trị của đất nước, các đoàn thể, các lễ hội quốc gia, các sự kiện thể thao cấp nhà nước và quốc tế….

Do đó, việc sử dụng Quốc ca không đúng hướng dẫn trên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 351 Bộ luật Hình sự năm 2015. Cụ thể, người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Tuy nhiên chưa có quy định xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm có tính chất xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca.

Sở TT-TT TPHCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để mời hoa hậu Phương Lê làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cách đây khoảng 1 tuần, dư luận phản ứng tiêu cực với đoạn video cắt ra từ livestream của hoa hậu Phương Lê. Trong đó, có đoạn Phương Lê hát 1 câu hát được cho là chế lời Quốc ca. Sau đó, cô lên tiếng phủ nhận, cho rằng đoạn video được cắt ra khiến người xem không hiểu rõ bối cảnh. Phương Lê cũng xin lỗi và nói rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, dư luận cũng bức xúc với một số đoạn video, livestream của cô dùng từ ngữ nhạy cảm, dung tục.

Hà Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI