Sở thú phục vụ kem để giải nhiệt cho động vật

30/08/2024 - 18:17

PNO - Sở thú Bioparc Fuengirola ở Costa del Sol, Tây Ban Nha đang tìm cách giúp các loài động vật chống chọi với nhiệt độ khắc nghiệt bằng một số ý tưởng mới lạ, bao gồm cả kem.

Vượn cáo đang thưởng thức món kem mùa hè - Nguồn ảnh: Bioparc Fuengirola
Vượn cáo đang thưởng thức món kem mùa hè - Nguồn ảnh: Bioparc Fuengirola


Trong đợt nắng nóng “báo động cam” đang diễn ra ở Costa del Sol, những người trông coi sở thú đã cố gắng hết sức để giúp cho động vật được đủ nước, đủ thức ăn và mát mẻ nhất có thể. Ngoài ra, còn có một số biện pháp mới được đưa ra để đảm bảo phúc lợi cho động vật trong mùa này. Một trong số đó là chế độ ăn được thiết kế riêng bao gồm các loại kem với đủ hương vị.

Kem được điều chỉnh theo nhu cầu của từng loài. Chẳng hạn hổ hoặc báo thích những que kem lớn trộn với máu và thịt băm nhỏ. Đối với khỉ đột, tinh tinh, vượn và vượn cáo, bếp Bioparc Fuengirola chuẩn bị các loại kem trái cây nhiều màu sắc làm từ nước ép củ cải đường và rau bina kết hợp với các loại rau và trái cây khác như táo, cà rốt, cà chua, chuối, dưa hấu. Và một trong những món kỳ lạ nhất là những viên đá nhỏ mà loài cầy mangut thích. Chúng được làm từ đá xay với giun và châu chấu.

Theo nhân viên tại Bioparc Fuengirola, những viên kem trên không phải là thức ăn chính dành cho các loài vật trong sở thú nhưng là một phần trong hoạt động của nhóm Động vật học dùng để kích thích các giác quan, kỹ năng vận động và các kiểu hành vi của động vật, cùng nhiều thứ khác. Ngoài ra, hầu hết các địa điểm ở sở thú đều có khu vực râm mát, sông hoặc ao cho phép động vật hạ nhiệt bất cứ khi nào chúng muốn.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI