Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị quản lý quảng cáo của nghệ sĩ trên mạng

19/09/2024 - 17:06

PNO - Hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM quản lý. Sở VHTT TPHCM quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo quá lố, thậm chí chưa sử dụng sản phẩm khiến nhiều người bức xúc
Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo quá lố, thậm chí chưa sử dụng sản phẩm khiến nhiều người bức xúc

Gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Trong đó Bộ có đề xuất người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng đăng tải ý kiến, cảm nhận về sản phẩm phải là người đã trực tiếp sử dụng. Vấn đề này nhận được sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 19/9, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) TPHCM cho biết, Sở có cùng quan điểm về việc bổ sung quy định đối với trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm, đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng sản phẩm quảng cáo khi chuyển tải nội dung quảng cáo.

Sở này cho biết thêm chỉ quản lý các nghệ sĩ là công chức, viên chức trực thuộc các đơn vị do sở quản lý; cấp phép biểu diễn nghệ thuật trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Do đó, Sở VHTT TPHCM không có quyền hạn, trách nhiệm về quản lý con người, hoạt động thường ngày, công việc của nghệ sĩ nói riêng và người nổi tiếng nói chung.

Hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM quản lý. Sở VHTT TPHCM quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời. Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã triển khai công tác kiểm tra, xử lý quảng cáo đối với người nổi tiếng (KOLs) tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, chưa được kiểm duyệt hoặc cấp phép theo quy định; ngăn chặn kênh, tài khoản mạng xã hội, trang thông tin điện tử vi phạm.

Sở này cũng xây dựng cơ sở dữ liệu và phân nhóm theo mảng nội dung để thực hiện các chính sách truyền thông chủ động cho ngành, lĩnh vực thông qua người sáng tạo nội dung (KOLs) của TP; triển khai các quy định, chiến lược và giải pháp KOLs, công ty truyền thông, mạng lưới quản lý đa kênh (MCN), người nổi tiếng (KOC) chấp hành và cam kết phối hợp thực hiện.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI