Sở Thông Tin - Truyền thông TPHCM tìm Tiktoker Nờ ô Nô

28/11/2022 - 13:29

PNO - Những ngày qua, việc TikToker này đăng tải clip với những ngôn từ thiếu lễ độ với người lớn tuổi khiến dư luận xôn xao.

 

TikToker Nờ ô Nô (tên thật Phạm Đức Tuấn) và những hình ảnh trong đoạn video clip bị dư luận chỉ trích
TikToker Nờ ô Nô (tên thật Phạm Đức Tuấn) và những hình ảnh trong đoạn video clip bị dư luận chỉ trích

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) TPHCM cho biết, sở đã nắm được vụ việc gây xôn xao dư luận vài ngày qua, sau đó đã tìm được số điện thoại của TikToker Nờ ô Nô. Nhưng khi sở liên lạc, người này khộng bắt máy. Hiện, sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để tìm TikToker này, mời lên làm việc, sau đó mới đưa ra phương án xử lý.

Theo tìm hiểu của sở, TikToker Nờ ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn, ngụ KP9, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

Trước đó, Phạm Đức Tuấn đăng tải đoạn video clip lên kênh TikToker có hơn 680 ngàn người theo dõi (tính ở thời điểm đăng video), bị dư luận phản ứng. Anh này sản xuất loạt video với chủ đề Người nghèo ăn gì, Nờ ô Nô cho ăn đó. Khi đến gặp một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi ở nhà chờ xe buýt, Tuấn nói: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn". Sau đó, Tuấn hỏi người phụ nữ này có thèm ăn món gì mà trước đây chưa được ăn hay không. Người phụ nữ cho biết trước nay đã ăn rất nhiều rồi.

Sau đó, trong phần lồng tiếng cho video, Tuấn nói: "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại lần nữa có ăn hay không?", "Đó cái số khổ là nó khổ vậy đó. Chọn ăn một món bất kỳ nào đó thì làm ơn chọn ăn bào ngư vi cá, tự nhiên cái ăn phở. Thôi ăn ngon miệng là được. Chúc bà nhiều sức khoẻ, vượt qua mùa đông cô đơn, nghèo khổ. Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu nha".

Sau 1 ngày đăng tải, video nhận hơn 32 ngàn lượt bình luận, trong đó phần lớn là chỉ trích việc sử dụng từ ngữ thiếu lễ độ, miệt thị người lớn tuổi. Trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi báo cáo vi phạm với video của Phạm Đức Tuấn, đồng thời kêu gọi tẩy chay TikToker này. Sau đó, Phạm Đức Tuấn lên tiếng xin lỗi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI