Sợ gặp người yêu ngoài đời thực

05/07/2024 - 09:49

PNO - Nếu cháu không dám đối mặt với trở ngại, thì chính cháu đang tự vứt bỏ cơ hội cho tình yêu của mình.

Cô Hạnh Dung ơi,

Con và anh ấy quen nhau được 7 tháng, nhưng chưa gặp nhau, cũng chưa gọi cho nhau lần nào. Anh ấy thì lúc nào cũng rủ con đi chơi, anh muốn gặp mặt con 1 lần, nhưng con luôn từ chối.

Không phải là vì con không muốn gặp, hay không yêu anh ấy. Con cũng muốn nhìn thấy anh ấy ngoài đời thực và nói chuyện mặt đối mặt, nhưng con luôn tự ti về ngoại hình của mình cô ạ.

Với lại, khi gặp anh, con cũng không biết thể hiện và không biết nói gì nữa cô ơi. Con là người hướng nội, gặp nhau không nói gì, con sợ anh ấy sẽ chán. Giờ con phải làm sao hả cô?

Đỗ Thị Hà Nhi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Đỗ Thị Hà Nhi thân mến,

7 tháng quen nhau, dù chỉ là trên mạng chứ chưa từng gặp ngoài đời, chứng tỏ các cháu đã có một sự tìm hiểu kỹ càng và nghiêm túc. Sự từ tốn và kiên nhẫn trong tình yêu thời bây giờ đang ngày càng hiếm hoi, và cô tin rằng cách bắt đầu với nhau như thế này là tốt.

Thế nhưng, đôi lúc, nếu ta để một mối quan hệ dùng dằng và dây dưa mãi ở một điểm không xác định quá lâu, đặc biệt là 7 tháng rồi mà hai cháu vẫn chưa gặp nhau một lần, thì sự nhẫn nại này thực sự lại là biểu hiện của nỗi sợ sệt, và như thế là không tốt chút nào.

Mô tả về bản thân là người hướng nội hay hướng ngoại, thực chất là một cách hiểu về cá tính bản thân rất chung chung. Vô tình hành động này cũng đặt ra những rào cản cho chính cuộc sống của cháu. Nỗi sợ quá lớn đến mức ngăn cản cháu có thể gặp mặt để bắt đầu một mối nhân duyên, đưa mối quan hệ tới những bước phát triển mới. Trong cuộc sống này, ta không nên để nỗi sợ hãi định đoạt số phận của mình.

Cô tin rằng ngoại hình của cháu không tệ như cháu nghĩ, đặc biệt là trong mắt một người có cảm tình với cháu. Cháu nên cho chính bản thân cơ hội gặp mặt một ai đó. Một khi cháu đã vượt qua được nỗi sợ của mình, cháu sẽ nhận ra rằng thực chất mọi thứ sẽ không hề ghê gớm như vậy.

Đó là chưa kể, có những chàng trai sẽ thích các cô gái hoạt bát, vô tư, thế nhưng cũng có không ít đàn ông thích những người con gái yên lặng nhưng vui vẻ và thích lắng nghe. Thế nên sự ít nói mà cháu tin là một điểm trừ, thực chất lại có thể là một điểm cộng lớn đối với người hợp với mình. Và chắc chắn, nếu cháu không dám đối mặt với trở ngại, thì chính cháu cũng đang tự vứt bỏ cơ hội cho tình yêu của mình.

Mạnh mẽ lên cô gái à, và hãy hẹn một buổi cà phê với cậu bạn ấy. Vì nếu nghĩ kỹ, cháu không có gì để mất cả. Ngay cả khi có thể tình yêu không được bắt đầu từ buổi đi chơi đó, (và thực tế không phải ai hẹn hò lần đầu là đã có thể tìm thấy tình yêu của đời mình), thì nó vẫn có thể trở thành một tình bạn đẹp cơ mà.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung