Số người thiệt mạng trong vụ sập trường học ở Nigeria tiếp tục tăng lên

13/07/2024 - 06:43

PNO - Tính đến tối 12/7 (giờ địa phương), đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 120 học sinh, giáo viên bị mắc kẹt trong vụ sập trường học ở Nigeria.

Chính quyền địa phương dự kiến số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng lên khi đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát - Ảnh: Guardian
Chính quyền địa phương dự kiến số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng lên, khi đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát - Ảnh: Guardian

Một ngôi trường 2 tầng ở tiểu bang Plateau, Nigeria đã bất ngờ sụp đổ trong giờ học buổi sáng ngày 12/7, khiến khoảng 120 học sinh và giáo viên bị mắc kẹt.

Các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận số lượng học sinh và giáo viên thiệt mạng, vì vẫn đang trong quá trình cứu nạn. Tuy nhiên, đài truyền hình địa phương cho biết, tính đến tối 12/7, đã có ít nhất 12 thi thể được tìm thấy, 26 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia Nigeria cho biết, lực lượng cứu hộ và y tế cũng như lực lượng an ninh đã được huy động tới hiện trường.

Để đảm bảo các nạn nhân được chăm sóc y tế kịp thời, chính phủ đã chỉ thị cho các bệnh viện ưu tiên điều trị mà không cần giấy tờ hoặc thanh toán viện phí.

Chính quyền tiểu bang đổ lỗi thảm kịch này cho cấu trúc xây dựng yếu kém của trường, đồng thời kêu gọi các trường học đang gặp vấn đề tương tự phải đóng cửa.

Hàng chục dân làng tụ tập gần trường học, một số khóc lóc và những người khác đề nghị giúp đỡ, khi máy xúc đào bới đống đổ nát.

Một người phụ nữ được nhìn thấy đang than khóc và cố gắng tiến gần hơn đến ngôi trường đã đổ sập, trong khi những người khác giữ cô lại.

Sập nhà đang trở nên phổ biến ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi với hơn một chục vụ việc như vậy được ghi nhận trong 2 năm qua. Chính quyền thường đổ lỗi cho các công trình không thực thi các quy định về an toàn xây dựng và bảo trì kém.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI