Số người thiệt mạng ở Gaza lên tới 25.000

20/01/2024 - 06:29

PNO - Gần 25.000 người Palestine được cho là đã thiệt mạng trong cuộc xung đột Israel-Hamas đang diễn ra ở Gaza, kể từ ngày 7/10/2023, phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

 

Khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng tại Gaza.
Khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng tại Gaza.

Ajith Sunghay, một quan chức của Văn phòng Cao ủy nhân quyền Liên hiệp quốc tại Palestine, nói trong một cuộc họp báo qua liên kết video từ Gaza rằng tình hình ở đây là "một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn".

Kể từ ngày 15/1, ông đã chứng kiến ​​hàng ngàn người đến từ nhiều nơi khác nhau trong hoàn cảnh tuyệt vọng, dựng lên lều trú ẩn tạm thời bằng bất kỳ vật liệu nào họ có thể tìm thấy.

Ông nói: “Việc mất liên lạc tiếp tục diễn ra kể từ ngày 12/1, góp phần gây ra sự sợ hãi và hoang mang. Các vụ đánh bom ở Trung Gaza và Khan Younis đã được nghe thấy liên tục”.

Phát biểu từ Amman, Tess Ingram từ Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc nhấn mạnh trong cuộc họp báo rằng khoảng 135.000 trẻ em dưới 2 tuổi ở Gaza có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Ở phía bắc Gaza, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn.

Ingram cho biết trong tuần ở Gaza, bà đã chứng kiến ​​những bà mẹ mới sinh bị mất con, những đứa trẻ khác bị thương và bệnh tật nghiêm trọng.

Ingram nói thêm rất khó để xác định chính xác tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh vào thời điểm hiện tại do điều kiện khó khăn và khả năng tiếp cận hạn chế. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh chắc chắn trẻ em đang chết vì đói, bệnh tật, lạnh giá, bom đạn và không có khả năng tiếp cận viện trợ đầy đủ.

 

Thu Hương (theo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI