Số người chết trong vụ rượu nhiễm độc ở Ấn Độ tăng lên 47

21/06/2024 - 19:27

PNO - Hôm 21/6, một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết, số người chết trong vụ rượu nhiễm độc mới nhất ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ đã tăng lên 47 người, với hơn 100 người vẫn đang nằm viện.

Thi thể những người chết sau khi uống rượu độc được hỏa táng tại Kallakurichi, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, ngày 20 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Stringer/ Quyền cấp phép mua  ảnh tập tin
Thi thể những người chết sau khi uống rượu độc được hỏa táng tại Kallakurichi, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, ngày 20/6

Vụ việc xảy ra vào ngày 19/6, sau khi có hơn 150 người bị nôn mửa, đau dạ dày và tiêu chảy, đã nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu pha metanol được sản xuất tại quận Kallakurichi, Ấn Độ.

Sau 2 ngày, các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết 47 người đã tử vong, 118 người vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện trong quận và các khu vực lân cận.

Chính quyền bang Tamil Nadu cho biết cảnh sát đã bắt giữ 4 người vì buôn bán rượu trái phép và thu giữ 200 lít đồ uống có cồn, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã đưa ra biện pháp kỷ luật đối với 10 quan chức vì không ngăn chặn được việc này.

Những cái chết vì rượu sản xuất trái phép, được người dân địa phương gọi là "hooch" hay "rượu đồng quê", thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi nhiều người không đủ tiền mua rượu có nhãn hiệu.

Năm 2023, cũng có hơn chục người đã thiệt mạng trong một vụ việc ngộ độc rượu tương tự ở Tamil Nadu.

Chính quyền bang Tamil Nadu cho biết, họ đang thực hiện các bước để xác định những người liên quan đến việc sản xuất metanol - một loại hóa chất độc hại thường được sử dụng cho mục đích công nghiệp.

Các video cho thấy đã có lễ hỏa táng hàng loạt người quá cố và các gia đình tiến hành các nghi lễ cuối cùng chỉ cách nhau vài mét. Nhiều bình luận cho biết, các video này gợi nhớ đến những hình ảnh ở Ấn Độ thảm khốc trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi