Số người chết trong trận lở đất ở Colombia tăng lên 33

14/01/2024 - 06:26

PNO - Tối 13/1, chính phủ Colombia cho biết ít nhất 33 người, chủ yếu là trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ lở đất tại một cộng đồng bản địa ở tây bắc Colombia.

 

Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể ra khỏi hiện trường thảm họa ở phía tây bắc Colombia. ẢNH: EPA-EFE
Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể ra khỏi hiện trường thảm họa ở phía tây bắc Colombia - Ảnh: EPA-EFE

Lực lượng cứu hộ đang lội qua lớp bùn sâu, gấp rút chạy đua với thời gian, hy vọng tìm thấy những người sống sót trong đống đổ nát.

Phó tổng thống Francia Marquez viết trên trang mạng xã hội X: “Tôi vô cùng đau buồn vì cái chết của 33 người trong thảm kịch này, chủ yếu là trẻ em”.

Trước đó, các quan chức đã đưa ra con số thương vong trong vụ lở đất ngày 12/1 - xảy ra trên con đường nối các thành phố Medellin và Quibdo ở tỉnh Choco - là 23 người chết và 20 người bị thương.

Các nhà chức trách ở Medellin cho biết, tính đến sáng sớm ngày 13/1, 17 thi thể đã được chuyển đến viện pháp y địa phương.

Do một số con đường bị hư hại nghiêm trọng, đội cứu hộ và lính cứu hỏa phải vật lộn để tiếp cận khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện, các quan chức đã yêu cầu điều động trực thăng tới trợ giúp.

Cảnh sát cho biết: “Kể từ đêm qua, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các tổ chức cứu trợ khẩn cấp trên các tuyến đường ở Quibdo-Medellin. Chúng tôi đã làm hết khả năng của mình để giải cứu và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng”.

Vụ lở đất ở Choco, là nơi có khu rừng nhiệt đới rộng lớn. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội và các kênh truyền hình cho thấy một phần ngọn núi bị nứt và đổ xuống nhiều ô tô đang chạy trên đường.

Trước đó, một trận lở đất trong khu vực cũng từng xảy ra vào tháng 12/2022, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, nhiều người mắc kẹt trong xe buýt và các phương tiện khác.

Trong khi phần lớn Colombia đang trải qua thời kỳ hạn hán, Viện Nghiên cứu Thủy văn, Khí tượng và Môi trường đã cảnh báo về nguy cơ mưa lớn ở Amazon và một số khu vực giáp Thái Bình Dương.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI