Số nạn nhân thiệt mạng vì động đất ở Nhật Bản lên hơn 110, hàng trăm người vẫn mất tích

06/01/2024 - 17:47

PNO - Ngày 6/1, quan chức Nhật Bản cho biết, số người chết trong trận động đất đã lên tới hơn 110 người và hơn 200 người vẫn mất tích.

Việc tìm kiếm những người sống sót dưới những tòa nhà bị sập ở bờ biển phía tây Nhật Bản tiếp tục sang ngày thứ sáu. ẢNH: AFP
Lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm những người sống sót dưới các tòa nhà bị sập ở bờ biển phía tây Nhật Bản 

Trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở bờ biển phía tây Nhật Bản đã phá hủy cơ sở hạ tầng, khiến 23.000 ngôi nhà ở vùng Hokuriku bị mất điện.

Việc tìm kiếm những người sống sót dưới các tòa nhà bị sập vẫn tiếp tục khi hơn 30.000 người sơ tán đang chờ viện trợ.

Hãng tin Kyodo dẫn lời chính quyền tỉnh Ishikawa và các nguồn khác cho biết, thêm 16 trường hợp tử vong đã được xác nhận tại thành phố Wajima và thị trấn Anamizu vào lúc 13g ngày 6/1, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên 110.

Đây là con số thương vong cao nhất kể từ trận động đất ở Kumamoto ở phía tây nam Nhật Bản, khiến 276 người thiệt mạng hồi năm 2016.

Hiện chưa có đánh giá tổng thể về mức độ thiệt hại sau loạt trận động đất. Trong khi đó, tình trạng đổ nát, nhiều tuyến đường bị cắt đứt và thời tiết xấu đã cản trở đáng kể các nỗ lực cứu hộ vốn đang chạy đua với thời gian.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mưa lớn tại khu vực này sẽ kéo dài đến hết ngày 7/1 và sau đó sẽ có tuyết rơi.

Các tổ chức cứu trợ vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung cấp hàng cứu trợ. Một số địa điểm hiện bị hạn chế do có quá đông người lánh nạn, hoặc khan hiếm nước sinh hoạt, dẫn tới các vấn đề về vệ sinh và sức khỏe tâm thần.

Chính quyền tỉnh Ishikawa đang có kế hoạch xây dựng nhà tạm cho những người dân bị ảnh hưởng sau động đất. Tuy nhiên, công tác này chưa thể thực hiện ngay được trong bối cảnh các dư chấn tiếp tục làm rung chuyển bán đảo Noto. Trong đó, trận động đất mới nhất xảy ra sáng 6/1 với độ lớn 5,3 được xác định ở cấp 5, mức cao thứ 3 trên thang cường độ địa chấn 7 cấp của Nhật Bản.

Thảo Nguyễn (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI