Sở Giao thông Vận tải nói điều tối kỵ khi bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

09/03/2023 - 20:43

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM nhận định bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm có thể khiến xe phải dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ, là điều tối kỵ trong bảo vệ kết cấu cầu.

Sở GTVT không đồng tình với đề xuất bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm
Sở Giao thông Vận tải TPHCM không đồng tình với đề xuất bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

Chiều 9/3, tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM - đã nêu quan điểm của Sở về đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM.

Theo ông Ngô Hải Đường, khu vực này vào giờ thấp điểm thì lưu thông ổn định, tuy nhiên vào giờ cao điểm có xuất hiện tình trạng xe máy lưu thông không đúng quy định, các phương tiện quay đầu trên đường Điện Biên Phủ gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông. 

Vòng xoay có phạm vi rất rộng, là nút giao của nhiều tuyến đường, hiện không còn là ngã tư mà đã trở thành ngã năm, ngã sáu. Nếu bỏ vòng xoay và điều chỉnh cho xe đi theo đèn xanh - đỏ sẽ không đảm bảo trong tổ chức giao thông bởi xe sẽ phải dừng trên cầu Điện Biên Phủ. Đây là điều tối kỵ trong tổ chức giao thông vì ảnh hưởng chất lượng công trình cầu. Bên cạnh đó, đường Trường Sa, Hoàng Sa còn có hầm chui nên rất khó điều phối xe nếu có đèn.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang tiếp tục khảo sát và đánh giá lại tình hình giao thông tại khu vực trên. Trong đó, sẽ xem xét việc tiết giảm lại bán kính vòng xoay và nghiên cứu tổ chức phân luồng giao thông diện rộng quanh khu vực. Đặc biệt, từ khi cầu Thủ Thiêm 2 (nay là cầu Ba Son) đưa vào khai thác đã phát sinh một số vấn đề giao thông. Sắp tới, cùng với vòng xoay, sở cũng tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Từ đó sẽ có khảo sát, đánh giá lại hiện trạng và chạy mô phỏng để đưa ra quyết định tổ chức giao thông cụ thể. 

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm là giao điểm của đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía đông với trung tâm TPHCM. Vòng xoay đường kính khoảng 60m, ở giữa có tháp đồng hồ 4 mặt được xem là biểu tượng của vòng xoay.

Trước đó, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM đã kiến nghị dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm để tổ chức cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI