Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất hỗ trợ 50 triệu đồng/năm cho giáo viên

31/05/2024 - 15:20

PNO - Theo đó, trong năm đầu được tuyển dụng, giáo viên các môn mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất, tin học, tiếng Anh sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng/năm.

Sở GD-ĐT TPHCM đang lấy ý kiến các quận, huyện, trường tiểu học công lập về dự thảo chính sách hỗ trợ giáo viên. Dự thảo này nhằm tạo động lực cho công tác tuyển dụng trong những năm đầu tiên, giúp giáo viên ổn định mức lương và không bỏ nghề.

Sở GD-ĐT TPHCM lấy ý kiến hỗ trợ 50 triệu đồng/năm cho giáo viên
Sở GD-ĐT TPHCM lấy ý kiến hỗ trợ 50 triệu đồng/năm cho giáo viên

Trong đó, dự thảo đề xuất nhiều chính sách nhằm thu hút giáo viên, đặc biệt với giáo viên mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất, tin học, tiếng Anh. Cụ thể, giáo viên các môn học này sẽ nhận nhiều hỗ trợ như: hỗ trợ giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu trong năm đầu là 50 triệu đồng/năm, trong đó, chi phí sinh hoạt, nhà ở là 25 triệu đồng/năm; hỗ trợ phương tiện, đi lại 5 triệu đồng/năm; hỗ trợ khuyến khích động viên 15 triệu đồng/năm; hỗ trợ tự học, tự nghiên cứu 5 triệu đồng/năm.

Mức chi hỗ trợ này chỉ thực hiện một lần cho một người khi được tuyển dụng lần đầu. Những lần tham gia tuyển dụng sau ở đơn vị khác sẽ không được nhận khoản hỗ trợ này.

Giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu trong 2 năm kế tiếp là 40 triệu đồng/năm. Mức chi hỗ trợ này chỉ thực hiện một lần cho một người khi được tuyển dụng. Những lần tham gia tuyển dụng sau ở đơn vị khác sẽ không được nhận khoản hỗ trợ này.

Giáo viên đã được tuyển dụng và công tác tại trường từ 3 năm trở lên và giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu sau khi kết thúc mức hỗ trợ trong 3 năm đầu là 30 triệu đồng/năm. Mức hỗ trợ cho giáo viên được thực hiện thành 2 đợt trong năm, được chi trả vào thời điểm cuối tháng 12 và cuối tháng 5 hằng năm; không áp dụng cho giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Kinh phí hỗ trợ được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước (ngân sách chi sự nghiệp GD-ĐT và dạy nghề) theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Theo Sở GD-ĐT, giải pháp hỗ trợ nói trên không chỉ dành cho giáo viên mới ra trường trong 3 năm đầu mà còn cho cả đội ngũ giáo viên có thâm niên để giáo viên có thể toàn tâm, toàn ý cống hiến lâu dài và ổn định trong ngành giáo dục.

Được biết, theo lộ trình, khi hoàn tất dự thảo chính sách thu hút giáo viên mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất, tin học, tiếng Anh, Sở GD-ĐT xin ý kiến các sở ban ngành và trình UBND TPHCM. Sau đó, UBND TPHCM sẽ trình với HĐND trong các cuộc họp và nếu được thông qua thì HĐND sẽ ban hành nghị quyết thực hiện.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết mức kinh phí dự trù thực hiện nghị quyết hơn 181,8 tỉ đồng. Trong đó, mức hỗ trợ giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu là 13 tỉ 350 triệu đồng cho 267 giáo viên đã trúng tuyển trong năm học 2023-2024; mức hỗ trợ giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu trong 2 năm kế tiếp là 29 tỉ 240 triệu đồng, với 487 giáo viên đã trúng tuyển trong năm học 2022-2023 và 244 giáo viên đã trúng tuyển trong năm học 2021-2022; mức hỗ trợ giáo viên đã được tuyển dụng và công tác tại trường từ 3 năm trở lên và giáo viên mới được tuyển dụng lần đầu sau khi kết thúc mức hỗ trợ trong 3 năm đầu là 139 tỉ 230 triệu đồng.

Nguyễn Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI