Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh tại Mỹ

17/08/2024 - 08:23

PNO - COVID-19 vẫn chưa biến mất và dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho thấy số ca mắc đang gia tăng trở lại trên khắp nước Mỹ.

Số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại tại Hoa Kỳ - Ảnh: AP
Số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại tại Mỹ - Ảnh: AP

Tiến sĩ Amesh Adalja (bác sĩ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm tại Đại học Johns Hopkins) cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc COVID-19 vào mùa hè này. Điểm khác biệt giữa các ca bệnh vào mùa hè năm nay so với các mùa hè trước là chúng không khiến các bệnh viện rơi vào tình trạng khủng hoảng".

Tiến sĩ Adalja cho biết, các yếu tố gia tăng theo mùa có thể là do mọi người ở trong nhà để tránh cái nóng mùa hè và sự tiến hóa liên tục của vi rút, điều này có thể giúp nó vượt qua khả năng miễn dịch của con người.

Do số người xét nghiệm COVID-19 thấp nên CDC cho biết khó đưa ra con số ca nhiễm bệnh thực tế. Tuy nhiên điều đáng lo ngại là trong số những người được xét nghiệm ngẫu nhiên, tỉ lệ kết quả dương tính COVID-19 lên đến 15%.

Theo số liệu này, COVID-19 đang tăng vọt tại Mỹ.

Số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 cũng đang tăng nhưng vẫn thấp hơn mức ghi nhận vào mùa đông và thấp hơn nhiều so với mức đỉnh điểm khi đại dịch mới bắt đầu.

CDC cũng cố gắng theo dõi sự lây lan của vi rút bằng cách tìm kiếm nó trong nước thải, tại các địa điểm trên khắp cả nước. Vào đầu tháng Tám, dữ liệu thu thập từ việc này cho thấy số ca bệnh đang tập trung ở phía tây và phía nam, và thấp nhất ở phía đông bắc nước Mỹ.

CDC khuyến cáo, nếu mắc COVID-19, người dân nên tránh tiếp xúc người khác cho đến khi các triệu chứng được cải thiện và đã hết sốt trong 24 giờ.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI