Số ca mắc bệnh chết người do vi khuẩn "ăn thịt" tăng kỷ lục ở Nhật Bản

12/06/2024 - 13:04

PNO - Nhật Bản đang chứng kiến ​​số ca mắc bệnh có khả năng gây tử vong cao kỷ lục do vi khuẩn “ăn thịt” gây ra, trong đó Tokyo ghi nhận số ca mắc bệnh nhiều nhất trong số các tỉnh khác.

 liên cầu khuẩn nhóm A
Liên cầu khuẩn nhóm A đang gia tăng ở Nhật Bản

Ngày 11/6, Viện bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho biết, đã có 977 trường hợp mắc hội chứng sốc nhiễm độc liên cầu khuẩn ở Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024.

Con số này vượt qua 941 ca được ghi nhận trong cả năm 2023, là số ca được báo cáo cao nhất trong một năm kể từ khi Nhật Bản bắt đầu ghi nhận vào năm 1999.

Streptococcus pyogenes, vi khuẩn “ăn thịt” gây ra bệnh này, thường dẫn đến viêm họng liên cầu khuẩn, nhưng đôi khi có thể dẫn đến hoại tử chân tay và suy đa cơ quan.

Trong số các tỉnh, Tokyo báo cáo số ca nhiễm cao nhất là 145.

Viện cho biết, ngày càng có nhiều chủng vi khuẩn có hại và dễ lây lan được báo cáo, đặc biệt là ở khu vực Kanto, trung tâm là Tokyo.

Giáo sư Ken Kikuchi, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Phụ nữ Tokyo, cho biết những người có vết thương ở chân đặc biệt dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Ông cho biết thêm, đối với những bệnh nhân lớn tuổi, thời gian từ khi nhiễm bệnh đến khi tử vong có thể chỉ là 48 giờ.

Giáo sư Kikuchi cho biết: “Sốt cao kèm theo mê sảng hoặc vết thương sưng tấy nhanh chóng là những dấu hiệu nguy hiểm”, đồng thời cho biết thêm những người mắc phải các triệu chứng này nên đi khám ngay lập tức.

Trọng Trí (theo Kyodo News, Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI