Sinh viên mới ra trường đừng kỳ thị nghề sale

11/06/2024 - 19:40

PNO - Đó là chia sẻ của nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tại buổi họp báo về Ngày hội tuyển dụng tích hợp - Job fair UFM năm 2024 do Trường đại học Tài chính - Marketing tổ chức ngày 11/6. Nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cho rằng, để làm được nghề sale cần nhiều kiến thức, kỹ năng, làm nghề này cũng có thêm nhiều trải nghiệm quý giá.

Tại chương trình, nhiều sinh viên đặt vấn đề, hiện nhiều trường đại học tổ chức ngày hội việc làm với hàng ngàn đầu việc, tuy nhiên, hơn 50% trong số đó là làm sale (bán hàng).

Chia sẻ về vấn đề này, tiến sĩ Bảo Trung - Trưởng khoa Marketing (Trường đại học Tài chính - Marketing) - cho biết, ông có xuất phát điểm là nhân viên sale. Sau khi ra trường, ông trực tiếp đi bán hàng. Công việc này giúp ông có cơ hội tiếp xúc với đa dạng khách hàng, doanh nghiệp và có nhiều cơ hội phát triển bản thân.

“Nếu không đi thị trường, không biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng thì rất khó. Trước khi lên làm quản lý, đây sẽ là những kinh nghiệm đắt giá cho người trẻ, do vậy việc doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên đi bán hàng là chuyện bình thường” - ông Trung nói.

Sinh viên Trường đại học Tài chính -Marketing đặt câu hỏi về vấn đề tuyển dụng với các doanh nghiệp - Ảnh: Nguyễn L
Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing đặt câu hỏi về vấn đề tuyển dụng với các doanh nghiệp

Ông Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM - cho biết, khi kết nối sinh viên với doanh nghiệp, nhiều em rất kỳ thị nghề sale. Trên thực tế, khi khảo sát thực do trung tâm thực hiện, ông Dũng cho biết nhu cầu tuyển dụng sale chiếm tỉ lệ nhân sự rất lớn tại doanh nghiệp. Điều này cho thấy sự sôi động của nghề này, đội sale là yếu tố quyết định đến sự phát triển của công ty. “Nếu chúng ta không bán được hàng thì lấy tiền đâu trả lương, duy trì hoạt động. Một người sale giỏi phải hội tụ rất nhiều kỹ năng và mức thu nhập của họ rất tốt, vậy tại sao sinh viên mới ra trường lại kỳ thị công việc này” - ông Dũng nói.

Ông Bảo Lộc - nhà tuyển dụng của một ngân hàng lớn - cũng cho rằng, các doanh nghiệp xem kỹ năng bán hàng là điểm cộng thêm khi tuyển dụng nhân sự. Sinh viên tham gia những vị trí này có thể nhận lại nhiều kinh niệm để phát triển bản thân.

Tiến sĩ Lê Trung Đạo - Phó hiệu trưởng Trường đại học Tài chính - Marketing, cho biết, năm nay, sự kiện diễn ra vào ngày 15/6 tại cơ sở Long Trường (TP Thủ Đức) với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp và hơn 3.000 đầu việc cho sinh viên. Đầu việc đa dạng từ thực tập sinh đến bán thời gian hay toàn thời gian; đa dạng các lĩnh vực từ ngân hàng, bất động sản, giáo dục đến thương mại, marketing, kế toán, du lịch, nhà hàng, khách sạn, kinh tế.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI