Singapore: Muốn hẹn hò phải có chứng nhận đã tiêm vắc xin COVID-19

07/09/2021 - 13:59

PNO - Các dịch vụ hẹn hò ở Singapore đang dần thu xếp cho khách hàng gặp gỡ trực tiếp, với điều kiện khách phải cung cấp thông tin về tình trạng tiêm ngừa.

Xu hướng nói trên diễn ra trong bối cảnh Singapore kiểm soát dịch tốt hơn với tỷ lệ người dân đã tiêm ngừa đầy đủ đạt khoảng 80%.

Kopi Date, một công ty hẹn hò có trụ sở tại Singapore, kết nối cho những người độc thân gặp nhau bên tách cà phê
Kopi Date, một công ty hẹn hò có trụ sở tại Singapore, kết nối cho những người độc thân gặp nhau bên tách cà phê

Công ty cung cấp dịch vụ hẹn hò Kopi Date đã thiết lập các cuộc gặp gỡ “ảo” cho người dùng của ứng dụng này trong hơn một năm rưỡi qua khi dịch COVID-19 bùng phát.

Khi chuyển các cuộc hẹn hò sang kênh trực tuyến, công ty này đã cho giao đồ uống đến nhà những người tham gia, cùng với “bộ thông tin trải nghiệm” của đối phương và các câu hỏi giúp mở đầu câu chuyện.

Kopi Date còn sáng tạo ra một số hoạt động trực tuyến khác để làm cho các buổi hẹn hò thêm phần thú vị, chẳng hạn thiết kế các chuyến đi “ảo” đến các đảo hoặc các công viên giải trí cho các cặp đôi.

Tuy nhiên, "Kopi Date vẫn mong muốn quay lại tổ chức các buổi gặp mặt thực tế cho khách hàng trong những không gian ẩm thực độc đáo, vốn là một thế mạnh trong dịch vụ của công ty", bà Lee Jing Lin - đồng sáng lập của Kopi Date - cho biết.

Vì vậy, công ty đã yêu cầu các cặp đôi muốn tham gia hẹn hò qua ứng dụng của mình phải khai báo tình trạng tiêm ngừa COVID-19, theo một quy định được áp dụng tại Singapore từ ngày 10/8. Theo đó, chỉ những người đã được tiêm ngừa đầy đủ hoặc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới được dùng bữa tại các nhà hàng.

“Chúng tôi thu thập trước thông tin về tình trạng tiêm chủng của khách hàng để chọn lọc và sắp xếp các buổi hẹn hò phù hợp cho họ. Những nhà hàng là đối tác của chúng tôi sẽ kiểm tra các thông tin này khi khách hàng đến đó”, bà Lee giải thích với tờ CNA.

GaiGai - một dịch vụ mai mối khác ở Singapore - cũng cho biết đã nhận được nhiều yêu cầu hẹn hò hơn khi nước này bắt đầu mở cửa trở lại, vì vậy công ty cần biết tình trạng tiêm ngừa COVID-19 của khách hàng để sắp xếp các cuộc gặp mặt trực tiếp phù hợp với các quy định của chính phủ.

“Trên hết, chúng tôi cũng muốn cho cặp đôi biết tình trạng tiêm ngừa của đối phương trước khi gặp mặt”, ông Alex Tam - Giám đốc điều hành của Paktor Group, công ty sở hữu GaiGai và ứng dụng hẹn hò trực tuyến Paktor - giải thích và cho biết nhân viên của GaiGai xác minh tình trạng tiêm chủng của khách hàng từ ứng dụng hồ sơ sức khỏe HealthHub.

“Khi tỷ lệ tiêm ngừa tăng lên, chúng tôi sẽ xem xét tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp bên ngoài cho khách hàng hơn, dự kiến trong quý IV năm nay”, ông Tam chia sẻ.

Tương tự, công ty dịch vụ hẹn hò Lunch Actually cũng đang xem xét sắp xếp các hoạt động trực tiếp cho khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Năm ngoái, Lunch Actually đã chuyển các buổi hẹn hò và tư vấn cho khách hàng sang hình thức trực tuyến. Nay, để tạo điều kiện cho khách hàng hẹn hò trực tiếp tại các nhà hàng theo các quy định hiện hành của Singapore, công ty này cũng đã yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tình trạng tiêm chủng và ngày tiêm chủng.

“Khi sắp xếp các cuộc hẹn hò thực tế cho các cặp đôi, chúng tôi muốn đảm bảo cả hai bên đều đã được tiêm ngừa. Theo khảo sát gần đây của chúng tôi, 74% người độc thân vẫn sẵn sàng gặp gỡ những người độc thân chưa được tiêm ngừa, vì họ hiểu rằng có một số lý do khiến ai đó không thể tiêm ngừa. Tuy nhiên, chúng tôi muốn thận trọng hơn và nghiêm túc tuân thủ các quy định của chính phủ để đảm bảo an toàn và hạnh phúc cho khách hàng”, cô Violet Lim - đồng sáng lập của Lunch Actually - chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI