Siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi... chật kín khách trong ngày đầu nghỉ lễ

31/08/2024 - 18:29

PNO - Trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9, thay vì đi du lịch, nhiều người dân TPHCM đã đổ tới các trung tâm thương mại và siêu thị để tranh thủ săn đồ khuyến mãi đang được các doanh nghiệp tung ra trong dịp này.

Điểm mua sắm đông khách nhất trong ngày 31/8 là trung tâm thương mại Union Square (quận 1), Trung tâm thương mại SCVivo City (quận 7) và Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ khu vực phía Nam (quận 11), bởi tại 3 điểm này đang diễn ra chương trình “Khuyến mãi hàng hiệu - City Sale”. Trong đó, các gian hàng Nike, Levi's, Calvin Klein, Mango, GAP, Old Navy… tại trung tâm thương mại Union Square chật kín người mua sắm từ sớm.

Khách mua sắm hàng hiệu tại Union Square
Khách mua sắm hàng hiệu tại Union Square

Chị Ngô Hoài Thu (ngụ quận Gò Vấp) cho biết đã chi ra 7 triệu đồng để mua các sản phẩm như mắt kính, giỏ xách, son môi và quần áo. Theo chị, tất cả những đồ chị mua sắm trong dịp này đều là hàng hiệu và có giá rất “hời”, chẳng hạn quần jean hàng hiệu Calvin Klein giá gần 6 triệu đồng thì nay giảm chỉ còn khoảng 1,2 triệu đồng; đầm, áo thun, áo sơ mi hơn 2 triệu đồng/cái cũng giảm chỉ còn 299.000 - 599.000 đồng…

Khách hàng
Sản phẩm chế biến được khách hàng chọn mua tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu

Ngoài 3 điểm trên, các siêu thị cũng ghi nhận lượng khách mua sắm khá đông so với ngày thường. Đơn cử như siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) thu hút rất đông khách từ sớm.

Chị Hoàng Minh Thy (ngụ quận Bình Thạnh) - cho biết, qua theo dõi trên fanpage của Co.opmart, chị biết siêu thị đang có nhiều mặt hàng khuyến mãi nên tranh thủ ghé mua.

“Từ tầng 1 đến tầng 2 của siêu thị đều đầy ắp hàng hóa và hầu hết được giảm giá đến 50%. Sau một hồi dạo khắp siêu thị, tôi đã mua được không ít đồ từ quần áo, thực phẩm cho tới dầu gội, bởi mức giá giảm rất hấp dẫn”- chị Thy nói.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu
Hàng thời trang may sẵn được giảm giá đến 50% tại Co.opmart Rạch Miễu

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu đang có hàng ngàn mặt hàng được giảm giá tới 50%.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của chuỗi Co.opmart) - cho biết, việc tổ chức giảm giá “đậm” trong dịp 2/9 này là hoạt động của tháng “Tự hào hàng Việt” được Saigon Co.op khởi động đồng loạt tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc từ ngày 29/8.

Thực phẩm tươi sống là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhất
Các loại trái cây được giảm giá thu hút người dân chọn mua

Ông Thắng cho biết, kể từ khi diễn ra tới nay, doanh số bán ra trên toàn hệ thống ghi nhận tăng 30% so với ngày thường, và dự báo sẽ còn tăng cao trong suốt kỳ nghỉ lễ năm nay.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên để phục vụ khách hàng mua sắm tại siêu thị, đồng thời tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến, đội ngũ giao hàng tận nhà, kết nối với các ứng dụng công nghệ, để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất” - ông Thắng chia sẻ thêm.

Quầy thực phẩm chế biến tại siêu thị Emart Sala hút khách
Quầy thực phẩm chế biến tại siêu thị Emart Sala hút khách

Tương tự, tại siêu thị Emart Sala (TP Thủ Đức), lượng khách mua sắm trong ngày đầu nghỉ lễ khá đông đúc. Theo đó, các quầy hàng gồm thực phẩm tươi sống (thịt, cá, rau quả) thu hút khách đông hơn cả.

Ông Lê Hữu Tình - quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart) - cho biết, dịp lễ năm nay, hệ thống các siêu thị Emart giảm giá lên tới 65%, hoặc mua 1 tặng 1, mua 2 được 3… cho hàng trăm sản phẩm như bình đun siêu tốc inox Perfect, sạc dự phòng Energizer, chảo inox chống dính Tefal... Đây đều là những mặt hàng tiêu dùng được người dân chọn mua nhiều, nhất là trong những ngày nghỉ lễ.

Không chỉ siêu thị, trung tâm thương mại..., người dân, du khách cũng đổ về các điểm vui chơi, giải trí trong ngày 31/8.

Quầy vé tại khu du lịch Suối Tiên có rất đông người xếp hàng từ sớm
Quầy vé tại khu du lịch Suối Tiên có rất đông người xếp hàng từ sớm

Đại diện khu du lịch văn hóa Suối Tiên khẳng định, ngày đầu nghỉ lễ có rất đông người dân, du khách đã đổ về đây. Suối Tiên triển khai các chương trình khuyến mãi như tặng 1.000 vé combo biển Tiên Đồng cho người lớn (có giá trị sử dụng trong ngày 2/9). Combo này bao gồm phí vào cổng, taxi, và vé tham quan một số khu vực vui chơi khác như Suối Tiên Farm, vương quốc cá sấu, giang sơn bách thú…

Còn với Đầm Sen cũng cho biết do áp dụng giảm 50% giá vé trọn gói các loại cho người có sinh nhật trong tháng 9, cũng như giảm 50% giá vé trò chơi tại khu vui chơi nước, nên ngay từ ngày đầu nghỉ lễ đã thu hút được lượng khách lớn. Đơn vị này kỳ vọng, trong các ngày tiếp theo sẽ có nhiều người dân và du khách tới tham quan và vui chơi hơn.

Mai Ca - Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI