Siêu thị tăng cường bán hàng qua điện thoại

29/04/2013 - 18:05

PNO - PN - Nhiều siêu thị đang đẩy mạnh dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, giúp khách không phải di chuyển và chờ đợi mỏi mệt trước quầy tính tiền. Cách làm này được chuẩn bị chu đáo trong những ngày lễ.

Tại hệ thống Big C, ngoài dịch vụ đặt hàng với số tiền trên 500.000đ, giao hàng miễn phí trong vòng ba giờ, trong phạm vi bán kính 6km, mới đây, siêu thị Big C Gò Vấp (Q.Gò Vấp, TP.HCM) giới thiệu dịch vụ bán hàng qua điện thoại có tên gọi “mua nhanh bán nhanh”. Cụ thể, nếu mua hàng dưới năm chủng loại, khách được giao ngay sau khi đặt hàng. Tại đây cũng có chương trình “đặt hàng, hẹn giờ đến lấy” - nghĩa là sau khi gọi điện đặt hàng, khách có thể hẹn sau một giờ đến lấy và thanh toán tiền. Hàng hóa không phải là thủy hải sản đông lạnh, kem ăn... do tránh tình trạng không bảo quản được ảnh hưởng tới chất lượng.

Đại diện Big C cho biết, cách làm này sẽ giảm được lượng khách tới siêu thị mua sắm vào dịp cao điểm như lễ, cuối tuần, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi không phải chờ đến lượt thanh toán, gửi xe, nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Thực tế số lượng khách sử dụng dịch vụ đã tăng đáng kể vào cuối tuần qua.

Sieu thi tang cuong ban hang qua dien thoai

Nhân viên siêu thị chuẩn bị giao hàng cho khách - Ảnh: Phùng Huy

Không chỉ Big C, hệ thống Co.op Mart đã áp dụng dịch vụ này từ lâu với hóa đơn từ 200.000đ. Doanh thu hàng bán qua điện thoại của Co.op Mart bình quân chiếm 10% trên tổng doanh thu. Dịp lễ này, Co.op Mart dự kiến lượng khách sẽ tăng gấp ba-bốn lần so với ngày thường. Không chỉ là hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ... Co.op Mart nhận cả đơn hàng thực phẩm tươi sống qua điện thoại. Hiện nay, khách hàng đang liên hệ trực tiếp với từng siêu thị để đặt hàng, nhưng sắp tới, Co.op Mart sẽ khai trương Trung tâm chăm sóc khách hàng qua tổng đài điện thoại. Nhân viên của Trung tâm sẽ tiếp nhận đơn hàng và triển khai giao hàng nhanh chóng, thuận tiện hơn tùy theo khu vực lưu trú của khách.

Kênh bán hàng của HTV Co.op cũng không nghỉ lễ và phục vụ liên tục từ 7g-22g. Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc HTV Co.op cho biết, để khách hàng nghỉ ngơi thoải mái trong những ngày nghỉ, phía công ty kết hợp với các nhãn hàng mang đến những “combo” sản phẩm tiện ích. Ví dụ, kết hợp với Vissan để có những thực đơn cho cả tuần cho người bận rộn, hay kết hợp với Co.op Mart lên “combo” cho bữa tiệc ngày lễ...

Tại Citimart, ngoài bán hàng qua điện thoại cho khách quen, công ty Đông Hưng (chủ hệ thống siêu thị Citimart) có hẳn bộ phận bán hàng qua mạng (tại siêu thị Citimart Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM) “trực chiến” cả trong những giờ cao điểm, ngày cao điểm. Thông tin hàng hóa được cập nhật khá thường xuyên và đầy đủ trên website của siêu thị hoặc được phát đến tận nhà khách hàng. Trung bình có khoảng 300 đơn hàng đặt qua điện thoại và mạng internet mỗi ngày.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI